Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở ngành công thương “sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”

Kiên quyết không để tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng” là lời nhắc nhở của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khi đến thăm, làm việc với Bộ Công thương ngày 8-2.
Toàn cảnh phiên làm việc
Toàn cảnh phiên làm việc

 Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên báo cáo một số kết quả nổi bật của ngành trong năm 2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng ghi nhận, tình hình kinh tế - xã hội tháng 1 năm nay theo số liệu của các ngành chức năng đã có những tiến triển khá tốt, hứa hẹn một năm bù lại những thiệt hại của năm 2021 và lấy lại đà tăng trưởng. 

Lưu ý rằng năm 2022 tiếp tục là năm nhiều thử thách cam go, nhất là trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu bộ và toàn ngành công thương tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch trên tinh thần “sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”; tiếp tục rà soát, phối hợp với các địa phương để có kế hoạch tiêm phủ vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trong ngành. 

Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ, để đạt được các mục tiêu phát triển đất nước mà Đại hội XIII của Đảng đã xác định có vai trò hết sức quan trọng của thể chế, chính sách pháp luật. Xây dựng pháp luật, tổ chức thực thi pháp luật phải kiến tạo sự phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế. Ngành công thương cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong mọi quyết sách. Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, toàn ngành cần tập trung, chủ động thực hiện các nhiệm vụ, không để tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”; đẩy nhanh việc rà soát các chiến lược, kế hoạch, quy hoạch mà ngành phụ trách theo đúng tinh thần các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết của Quốc hội và pháp luật về quy hoạch.

Bày tỏ tin tưởng, ngành công thương sẽ gặt hái được những kết quả tốt hơn trong năm 2022 với khí thế của “mãnh hổ”, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị ngành công thương chú trọng công tác xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục những khó khăn, giải quyết dứt điểm những tồn tại để bước vào năm mới với một tâm thế mới; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII; tăng cường hơn nữa công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục