Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ

Ngày 24-6, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri ngày thứ 2 sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV tại TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV
Tham dự tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cùng các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, các cử tri TP Cần Thơ bày tỏ sự băn khoăn về tần suất đầu tư trong các lĩnh vực giao thông, giáo dục, y tế của vùng ĐBSCL còn quá thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

Đặc biệt trong lĩnh vực giao thông, cử tri cho rằng đường cao tốc ở ĐBSCL đang ở trạng thái ì ạch, trong khi người dân và doanh nghiệp đang mòn mỏi đợi chờ. Cử tri cũng đặt vấn đề về tính khả thi, tiến độ của đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành như kế hoạch.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ ảnh 2 Cử tri TP Cần Thơ trình bày ý kiến, kiến nghị

Đối với Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, cử tri đề xuất cần có quy hoạch, kế hoạch mở rộng Cảng để tránh tình trạng tốn kém chi phí đầu tư, thời gian thực hiện dự án kéo dài trong trường hợp sân bay trở nên quá tải.

Tình trạng sạt lở tại ĐBSCL đang diễn ra rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân khiến nhiều cử tri bày tỏ sự lo lắng, sốt ruột. Cử tri cho rằng: “Chúng ta có thể sống chung với lũ chứ không thể sống chung với sạt lở”. Do đó, cần có sự hỗ trợ từ Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành để cùng địa phương tìm giải pháp xử lý hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ ảnh 3 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến của cử tri

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự cảm ơn trước những đóng góp ý kiến, kiến nghị thẳng thắn của các cử tri, đồng thời cũng đã giải đáp cụ thể các thắc mắc của cử tri đặt ra.

Liên quan đến đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội cho biết, theo kế hoạch đoạn cao tốc này sẽ hoàn thành vào năm 2023, nhưng tiến độ thực vẫn còn chậm. Do đó, Quốc hội đang cùng với Chính phủ cố gắng dành nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ giải ngân và thi công công dự án.

Chủ tịch Quốc hội tán thành với ý kiến cho rằng cần có quy hoạch ngay từ bây giờ đối với việc mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Vì nếu không có quy hoạch sớm thì khi cần mở rộng Cảng sẽ không còn đất, vừa tốn kém tiền của vừa tốn thời gian.

Về ý kiến cử tri đối với tình trạng sạt lở ĐBSCL, Chủ tịch Quốc hội cho biết, sẽ ghi nhận, cùng với Chính phủ và các bộ ngành chức năng có liên quan, quan tâm đầu tư để ứng phó cấp bách, kịp thời.

Tin cùng chuyên mục