Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đoàn đại biểu “Đội quân tóc dài” Bến Tre

Chiều 31-5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt thân mật 20 đại biểu thuộc “Đội quân tóc dài” Bến Tre. Trong đó có 17 người là thương bệnh binh, 14 người đã nhận Huy hiệu 50 năm, 60 năm tuổi Đảng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với đoàn đại biểu Đội quân tóc dài tỉnh Bến Tre. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với đoàn đại biểu Đội quân tóc dài tỉnh Bến Tre. Ảnh: TTXVN

Các đại biểu bày tỏ vui mừng thăm thủ đô Hà Nội, chia sẻ sự xúc động khi viếng Lăng Bác, thăm một số di tích lịch sử, Nhà Quốc hội. Các nữ đại biểu cho biết, trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc “Đội quân tóc dài” Bến Tre không quản gian khổ, hy sinh và tự hào vì đã có những đóng góp cho cách mạng, góp phần vào cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Hiện nay, mặc dù tuổi đã cao, nhưng các mẹ, các cô vẫn tiếp tục giáo dục con cháu về truyền thống anh hùng cách mạng của “Đội quân tóc dài”, trực tiếp có những đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, làm đường làng, ngõ xóm... ở địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vui mừng chào đón 20 nữ đại biểu, là những mẹ, dì, cô thuộc “Đội quân tóc dài” Bến Tre tới thăm Nhà Quốc hội, dự khán một phiên họp của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV đang diễn ra; đồng thời đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đã tạo điều kiện để các mẹ, các dì, các cô ra thăm thủ đô Hà Nội, khi “Đội quân tóc dài” Bến Tre mới đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân...

Tin cùng chuyên mục