Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia

Sáng 11-6, sau khi nghe Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày dự thảo về việc bầu Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết. Kết quả, với tỷ lệ tán thành 462/462 ĐBQH có mặt, bằng 95,65% tổng số ĐBQH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia.
Kết quả biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia
Kết quả biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia

Các dự thảo nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Vương Đình Huệ và miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện cũng đã được Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày tại phiên họp toàn thể của Quốc hội và Quốc hội cũng đã thông qua các nghị quyết này với tỷ lệ tán thành cao.

Trước đó, ngày 17-2-2020, ông Vương Đình Huệ đã được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội thay cho ông Hoàng Trung Hải được điều động về làm Phó Trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội 13 của Đảng.

Còn bà Nguyễn Thanh Hải, ngày 20-5, theo điều động của Bộ Chính trị, đã về giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên. Bà Hải đã được Bộ Chính trị chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Tin cùng chuyên mục