Chủ tịch Quốc hội làm việc với Tổ công tác về phòng, chống Covid-19 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tại buổi làm việc với Tổ công tác, Chủ tịch Quốc hội đặt ra yêu cầu “làm việc không kể ngày đêm, là tổ công tác 24/7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội”.

Chiều 30-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã làm việc với Tổ công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 liên quan tới công tác phòng, chống Covid-19.

Tại buổi làm việc với Tổ công tác, Chủ tịch Quốc hội đặt ra yêu cầu “làm việc không kể ngày đêm, là tổ công tác 24/7 của UBTVQH”.

Chủ tịch Quốc hội làm việc với Tổ công tác về phòng, chống Covid-19 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc với Tổ công tác về phòng, chống Covid-19 của UBTVQH. Ảnh: VIẾT CHUNG 

Tổ công tác cần tập trung trí tuệ rộng rãi để tham mưu, góp ý xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh, kể cả chiến lược sản xuất vaccine trong nước; vận động, tìm kiếm, tiếp cận sớm nhất các nguồn vaccine, thuốc chữa bệnh, vật tư y tế từ bên ngoài, đồng thời huy động các nguồn tài lực, vật lực của Nhà nước và xã hội để đáp ứng cao nhất yêu cầu phòng, chống dịch.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Chủ tịch Quốc hội lưu ý Tổ Công tác phải quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đoàn Quốc hội, UBTVQH; đồng thời nêu cao tính chủ động kiến nghị, đề xuất với Chính phủ “từ sớm, từ xa”.

Ngay sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Tổ trưởng Tổ công tác của UBTVQH đã chủ trì họp Tổ để phân công nhiệm vụ tới từng thành viên.

Chủ tịch Quốc hội làm việc với Tổ công tác về phòng, chống Covid-19 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội lưu ý Tổ Công tác nêu cao tính chủ động kiến nghị, đề xuất với Chính phủ “từ sớm, từ xa”

Tổ công tác của UBTVQH thực hiện Nghị quyết số 30 được thành lập vào ngày 27-8-2021, do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định làm Tổ trưởng và 6 thành viên khác là các Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội. Ủy ban Xã hội là cơ quan Thường trực của Tổ công tác này.

Trong Tổ công tác của UBTVQH, có hai thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong đó Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đồng thời là Phó Trưởng Ban chỉ đạo và Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Nguyễn Phú Cường là Ủy viên Ban chỉ đạo.

Nghị quyết số 30/2021/QH15 về kỳ họp thứ nhất có quy định các biện pháp đặc biệt, đặc thù, đặc cách, tạo cơ sở pháp lý, tăng tính chủ động cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống.

Ngay sau khi Nghị quyết số 30 được ban hành, lãnh đạo Quốc hội, UBTVQH, các cơ quan của Quốc hội đã tích cực vào cuộc để xử lý các yêu cầu cấp bách về phòng, chống dịch.

UBTVQH đã ban hành Nghị quyết số 268/NQ-UBTVQH15, cho phép Chính phủ thực hiện một số giải pháp cấp bách, được ban hành Nghị quyết có một số nội dung khác với quy định của luật để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Trên cơ sở đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68, kịp thời triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục