Chủ tịch Quốc hội gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam

Chiều ngày 27-7, tại TP Tam Kỳ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt người có công với cách mạng, thân nhân gia đình liệt sỹ tiêu biểu tỉnh Quảng Nam nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, Quảng Nam là tỉnh có số đối tượng chính sách rất lớn, chiếm hơn 23% dân số cả tỉnh. Mặc dù thời gian qua, trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của Quảng Nam đã luôn xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Tỉnh đã không ngừng tập trung huy động mọi nguồn lực để chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công và thân nhân người có công, đây là điều rất đáng trân trọng.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt người có công với cách mạng của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân nhân tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, năng động, đổi mới, đi đầu trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Đảm bảo người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú và có 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sỹ.
Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Tỉnh Quảng Nam tiếp tục huy động nguồn lực thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công để giải quyết cơ bản về nhà ở đối với người có công trong những năm tới. Quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Cùng với đó, cần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân, tiếp tục khẳng định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước mà còn là nghĩa vụ của toàn dân, toàn xã hội.
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam ảnh 3 Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho người có công tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng 75 phần qua cho đại biểu là người có công tiêu biểu của tỉnh.
Tiếp đó, đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và thăm 2 gia đình chính sách tại TP Tam Kỳ.

Tin cùng chuyên mục