Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Sáng nay 28-8, tại Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Herminio López Díaz đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ cộng tác tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ niềm vui mừng về mối quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em đặc biệt Việt Nam - Cuba thời gian qua tiếp tục được củng cố trên tất cả các lĩnh vực.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam ảnh 1 Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay Đại sứ Cuba Herminio López Díaz. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Herminio López Díaz trong vai trò làm cầu nối cho quan hệ hai nước.
Theo Chủ tịch nước, trong 4 năm công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã trở thành cầu nối tin cậy giữa lãnh đạo Đảng và Nhà nước hai nước; là người đồng chí thân thiết và đối tác hiệu quả của các Bộ/ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương của Việt Nam. 
Chủ tịch nước đánh giá cao quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển. Trong đó, quan hệ chính trị ngày càng gắn bó, tin cậy thể hiện qua kết quả các chuyến thăm lẫn nhau thường xuyên của lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt là tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Cuba khi Lãnh tụ Fidel Castro qua đời vào năm ngoái. 
Cùng với đó, các cơ chế hợp tác song phương được triển khai thường xuyên với nội dung thiết thực ở tất cả các kênh quan hệ như: Hội thảo Lý luận giữa hai Đảng, Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học kỹ thuật, Tham khảo chính trị và Đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng trên các lĩnh vực an ninh - quốc phòng và đối ngoại.
Đặc biệt, hợp tác kinh tế - thương mại và các lĩnh vực khác từng bước vượt qua khó khăn, đạt được nhiều bước phát triển mới và tích cực. Bên cạnh đó, hợp tác đa phương giữa hai nước cũng tiếp tục được tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên hợp quốc và Phong trào Không liên kết.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam ảnh 2 Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp thân mật Đại sứ Cuba Herminio López Díaz. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước cũng nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong các chuyến thăm Cuba của mình, đặc biệt là nguyên thủ nước ngoài cuối cùng đến thăm Lãnh tụ Fidel Castro 10 ngày trước khi đồng chí Fidel Castro từ trần. Chủ tịch nước cũng khẳng định lãnh đạo và nhân dân Việt Nam sẽ mãi ghi nhớ những công lao to lớn của Lãnh tụ Fidel Castro đối với mối quan hệ đặc biệt và mẫu mực Việt Nam - Cuba. 
Chủ tịch nước cũng chúc mừng những thành tựu mà nhân dân và Chính phủ Cuba đạt được trong thời gian qua, nhất là trong quá trình "cập nhật hóa mô hình kinh tế"; khẳng định Việt Nam sẵn sàng tiếp tục trao đổi với Cuba tất cả kinh nghiệm, thành công và chưa thành công đúc rút được trong công cuộc đổi mới hơn ba mươi năm qua.
Dịp này, qua ngài Đại sứ, Chủ tịch nước chuyển lời chào anh em thân thiết nhất và lời chúc sức khỏe tới Chủ tịch Raul Castro và các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba.

Tin cùng chuyên mục