Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Xây dựng viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc phục vụ người cao tuổi

Chủ tịch nước nhấn mạnh, người cao tuổi là tấm gương mẫu mực, nòng cốt trong gia đình. Tiếp nối truyền thống văn hóa của người Việt Nam “kính già, yêu trẻ”, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm sóc người cao tuổi với nhiều hoạt động như chăm sóc sức khỏe, xây dựng viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc phục vụ người cao tuổi. 

Sáng 5-6, đoàn công tác do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Hợp tác xã Tân Minh Đức (xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) với mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng hình chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các hội viên tại Hợp tác xã Tân Minh Đức, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, sáng 5-6. Ảnh: QUỐC HÙNG
Sau khi thăm khu trồng dưa trong nhà kính tại Hợp tác xã Tân Minh Đức, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, tặng quà Ban Đại diện người cao tuổi và 15 người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh Hải Dương.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho hội viên Hội Người cao tuổi tiêu biểu tỉnh Hải Dương, sáng 5-6. Ảnh: QUỐC HÙNG
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời chúc toàn thể người cao tuổi Việt Nam, trong đó có người cao tuổi tỉnh Hải Dương dồi dào sức khỏe, phúc thọ, sống vui, sống khỏe cùng con cháu. 

Chủ tịch nước nhấn mạnh, người cao tuổi là tấm gương mẫu mực, nòng cốt trong gia đình. Tiếp nối truyền thống văn hóa của người Việt Nam “kính già, yêu trẻ”, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm sóc người cao tuổi với nhiều hoạt động như chăm sóc sức khỏe, xây dựng viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc phục vụ người cao tuổi. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người cao tuổi tiêu biểu tỉnh Hải Dương, sáng 5-6. Ảnh: QUỐC HÙNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn thời gian tới, Hội Người cao tuổi Việt Nam và các cấp hội trong cả nước cần tập trung thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi.

Hội cần tích cực tham mưu các vấn đề về người cao tuổi trong thực hiện Chương trình Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi đến năm 2030 và xây dựng hoàn thiện Chương trình mục tiêu quốc gia về người cao tuổi giai đoạn mới với nhiều kiến nghị, giải pháp thiết thực; thống nhất mô hình Hội Người cao tuổi trên cả nước như ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân tiếp đoàn đại biểu Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan Trung ương, bộ ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu cơ chế chính sách phù hợp, chủ động thích ứng với “kỷ nguyên người cao tuổi” trong bối cảnh già hóa dân số nước ta đang đến gần.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Xây dựng viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc phục vụ người cao tuổi ảnh 4 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, sáng 5-6. Ảnh: QUỐC HÙNG
Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà Cụ Phạm Thị Lứu (101 tuổi) ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc; là hộ gia đình chính sách. Cụ là một trong những người cao tuổi tiêu biểu, gương mẫu, được các thế hệ con cháu và người dân kính trọng; mặc dù tuổi đã cao nhưng luôn phát huy truyền thống “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho cụ Phạm Thị Lứu. Ảnh: QUỐC HÙNG
Nhân dịp thăm tỉnh Hải Dương, cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương tại Khu Di tích Lịch sử Côn Sơn - Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh. Đây là vùng đất lịch sử ghi dấu chiến công lừng lẫy trong ba lần quân dân nhà Trần chiến thắng quân xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII. Côn Sơn - Kiếp Bạc còn là vùng danh sơn huyền thoại với những thắng cảnh tuyệt vời, di tích cổ kính. Nơi đây cũng là địa danh gắn liền với thân thế, sự nghiệp của Trần Hưng Đạo và Nguyễn Trãi - hai vị anh hùng dân tộc kiệt xuất đã làm rạng rỡ non sông đất nước, cùng với nhiều danh nhân văn hóa của dân tộc như Trần Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang, Trần Nguyên Đán...

Tin cùng chuyên mục