Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết tới công nhân ở TP Thủ Đức (TPHCM)

Theo Chủ tịch nước, số công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón tết chiếm một con số rất lớn, khoảng 1 triệu người trên toàn địa bàn TPHCM. Vì thế, chương trình chăm lo tết cho người ở lại mang ý nghĩa rất nhân văn, thể hiện nghĩa tình của thành phố. 

Chiều 23-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự chương trình “Ấm tình mùa xuân” năm 2022 do Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Thủ Đức tổ chức nhằm chăm lo cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón tết trên địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM).

Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức; Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết tới công nhân ở TP Thủ Đức (TPHCM) ảnh 1  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo thành phố tham dự chương trình. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chương trình có sự tham gia của 1.570 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều thành tích trong tham gia hoạt động các đoàn thể và công tác phòng chống dịch Covid-19 đang làm việc trên địa bàn TP Thủ Đức.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã chủ động dành nguồn kinh phí lớn để chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho người nghèo, người khó khăn, người mắc Covid-19 trên toàn TPHCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết tới công nhân ở TP Thủ Đức (TPHCM) ảnh 2 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong đó, chương trình "Ấm tình mùa xuân" có ý nghĩa sâu sắc, góp phần chăm lo tết cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón tết. Theo đồng chí, số công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón tết chiếm một con số rất lớn, khoảng 1 triệu người trên toàn địa bàn TPHCM. Vì thế, chương trình chăm lo tết cho người ở lại mang ý nghĩa rất nhân văn, thể hiện nghĩa tình của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước trân trọng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã chủ động, sáng tạo và thực hiện nhiều biện pháp có hiệu quả để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Hiện nay, một siêu đô thị lớn như TPHCM đã trở thành vùng xanh, nỗ lực bao phủ vaccine mũi 3 cho người dân. Chủ tịch nước nhận xét, đây là sự cố gắng lớn của Đảng bộ, chính quyền trong việc mang lại cuộc sống bình thường mới, cuộc sống bình yên cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các cố gắng phi thường của TPHCM trong bối cảnh tăng trưởng âm 6,78% song vẫn có một số chỉ tiêu vươn lên, đặc biệt là thu ngân sách, ổn định vĩ mô, chăm lo an sinh xã hội. Đối với TP Thủ Đức, là TP mới thành lập nhưng ngay sau đó đã bắt tay vào phòng chống dịch, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là người lao động không có điều kiện về quê đón tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết tới công nhân ở TP Thủ Đức (TPHCM) ảnh 3 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho công nhân, người lao động. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận các hoạt động chăm lo tết cho công nhân, người lao động trong cả nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhất là đối với nơi tập trung nhiều Khu công nghiệp – Khu chế xuất như TPHCM. Theo đồng chí, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã huy động nhân lực, tài lực, vật lực tập trung chăm lo người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chủ tịch nước cho rằng, các hoạt động chăm lo tết không chỉ thể hiện nghĩa tình của TPHCM, TP Thủ Đức mà còn phản ánh tinh thần lạc quan, tự tin bước vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Đánh giá cao TPHCM đã chuẩn bị chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, Chủ tịch nước yêu cầu thành phố quan tâm hơn đến chính sách nhà ở cho người lao động, bởi người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, của xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết tới công nhân ở TP Thủ Đức (TPHCM) ảnh 4 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho công nhân, người lao động. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong chương trình, Chủ tịch nước đã gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến người lao động, đặc biệt là người nghèo, gia đình chính sách, người có công, người xa quê không có điều kiện về đón tết. Đồng thời mong muốn người dân đón tết yên vui và sẽ bước vào sản xuất ngay sau tết, cùng nhau khắc phục mọi khó khăn để đóng góp chung cho sự phát triển của TPHCM và cả nước.
Chủ tịch nước cũng lưu ý, TPHCM nên có phong trào thi đua để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Tại chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo trao tặng 1.570 phần quà tết tặng cán bộ, công chức phường, đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn TP Thủ Đức.

Tin cùng chuyên mục