Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Tôi xin gửi những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất đến cử tri trên cả nước”

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mỗi người dân, mỗi cử tri là người Việt Nam tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên sau khi bỏ phiếu. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên sau khi bỏ phiếu. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 23-5, sau khi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Củ Chi (TPHCM), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có chia sẻ nhanh với báo chí.

Chủ tịch nước vui mừng cùng các cử tri bỏ lá phiếu bầu cử tại vùng "Đất thép thành đồng" Củ Chi trong Ngày hội lớn của dân tộc. Chia sẻ đây cũng là lần đầu tiên mình bỏ phiếu tại huyện Củ Chi, đồng chí đặc biệt vui mừng khi nhận thấy bà con cử tri rất phấn khởi trong ngày hội của cả nước.

“Tôi xin gửi những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất đến hơn 69 triệu cử tri trên cả nước”, Chủ tịch nước bày tỏ và nhấn mạnh, Ngày toàn dân đi bầu cử cũng là ngày hội của tinh thần đại đoàn kết, là sự kiện phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, ĐB HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dự khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 41 (thị trấn Củ Chi). Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo Chủ tịch nước, lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam luôn đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước, nhân nghĩa, khoan dung để tập hợp, đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, đoàn kết mọi người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài nhất là khi đất nước có những sự kiện lịch sử trọng đại hoặc khi gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Trong thời khắc quan trọng này, Chủ tịch nước kêu gọi mỗi người dân, mỗi cử tri là người Việt Nam nêu cao tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Qua đó sẽ tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, việc tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng lãnh đạo là vấn đề chiến lược, là một nhiệm vụ trọng yếu, lâu dài của cách mạng nước ta. Điều này cũng là sự tiếp nối tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn bộ quyền lực Nhà nước đều bắt nguồn từ nhân dân, do nhân dân, nhằm phụng sự lợi ích của nhân dân.

“Đó cũng là những nhiệm vụ hết sức quan trọng để thực hiện khát vọng Việt Nam hùng cường vào năm 2045, đưa đất nước ta sánh vai với bạn bè năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục