Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ ở Quảng Nam

Sáng 17-7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương  binh, liệt sĩ (27-7-1947 -  27-7-2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại thôn Hương Quế Nam, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Đồng thời tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ tại thôn Hương Quế Nam.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ ở Quảng Nam ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ tại xã Quế Phú, Quế Sơn, Quảng Nam sáng 17-7. Ảnh: QUỐC HÙNG 

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ với những mất mát của các gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tại xã Quế Phú nói chung và thôn Hương Quế Nam nói riêng. Qua đây, thể hiện sự tri ân với những người đã mất; đồng thời giáo dục truyền thống anh hùng của dân tộc, của đất nước cho các thế hệ trẻ noi theo.  

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ ở Quảng Nam ảnh 2 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các gia đình liệt sĩ ở thôn Hương Quế Nam sáng 17-7. Ảnh: QUỐC HÙNG 

Nhằm tiếp mối truyền thống đó, Chủ tịch nước mong muốn con em ở địa phương sẽ cố gắng phấn đấu học tập trở thành người tốt đóng góp cho quê hương. Nhất là các gia đình thương binh, liệt sĩ phải làm gương trong xóm làng, trong xã hội; phải trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Đây là tiền đề rất quan trọng của những xã anh hùng như xã Quế Phú. Chính vì vậy, địa phương phải luôn giữ truyền thống anh hùng, phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong phát triển kinh tế xã hội, trong công tác chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, người có có công với cách mạng.

Đặc biệt, xã Quế Phú phải đi đầu trong việc hoà nhịp cùng với sự phát triển của các địa phương lân cận, đưa xã nhà tiến bước, xứng đáng sự hy sinh xương máu của những người đã ngã xuống mảnh đất này.

Nhân dịp này, với tư cách cá nhân và đại diện gia đình, cụ Nguyễn Văn Hiền (107 tuổi) - thân sinh Chủ tịch nước - chuyển lời cảm ơn của cụ đến toàn thể bà con, cô bác đã giúp đỡ gia đình có được ngày hôm nay.   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ ở Quảng Nam ảnh 3 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sĩ tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo Chủ tịch nước, toàn xã Quế Phú có 1205 liệt sĩ, 367 thương bệnh binh, 215 bà mẹ VNAH và hiện còn sống 9 mẹ, 338 người bị địch bắt tù đày, 224 đồng chí lão thành cách mạng hiện còn sống 5 người, 13 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và còn sống 3 đồng chí, 1657 người được tặng thưởng huân, huy chương các loại.

Địa phương cần duy trì tốt việc chi trả các chế độ như điều dưỡng, thăm viếng ốm đau đột xuất, mai táng, tang lễ đầy đủ; động viên chia sẻ kịp thời trong các dịp lễ, tết. Song song đó, vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức chăm lo bà con. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ ở Quảng Nam ảnh 4 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sĩ tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: QUỐC HÙNG

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, xã Quế Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân và các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng. Vận động bà con chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật.

Đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác, không chia sẻ bình luận trên các trang mạng không chính thống; kịp thời phản bác các nội dung xuyên tạc, nói xấu Đảng và Nhà nước để chia rẽ khối đoàn kết trong cộng đồng. Động viên bà con nòng cốt trong các phong trào thi đua phát triển sản xuất, ổn định đời sống, duy trì tiêu chí nông thôn mới, nâng cao phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hệ thống chính trị tại tỉnh Quảng Nam, huyện Quế Sơn, xã Quế Phú và thôn Hương Quế Nam phải quan tâm hơn nữa đến việc phát triển sản xuất để đời sống người dân ngày càng được nâng cao, kêu gọi các tầng lớp nhân dân giáo dục con cháu chăm ngoan, học giỏi. 

Dịp này, cá nhân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 200 triệu đồng cho bà con xã Quế Phú.  

Tin cùng chuyên mục