Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại TP Đà Nẵng

Sáng ngày 1-2 (tức mồng 1 Tết Nguyên đán), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang của TP Đà Nẵng, thăm và chúc Tết nhân dân, cán bộ Quận ủy Hải Châu và UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết động viên các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng

Báo cáo tại buổi thăm và làm việc của Chủ tịch nước, Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng biết, năm 2021 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định. Lực lượng quân đội phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên đánh giá, dự báo đúng tình hình, nhất là vị trí biên giới trên biển, các địa bàn phức tạp, kịp thời xử lý các tình huống, không để bị động, góp phần giữ vững an ninh trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, các lực lượng phối hợp, duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ các sự kiện trọng đại của đất nước.

Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng báo cáo

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng vũ trang cũng đồng hành cùng hệ thống y tế và nhân dân, tổ chức tiếp nhận và cách ly y tế người dân từ nước ngoài về, cung ứng lương thực, thực phẩm, tặng quà người dân khó khăn... Nhờ đó, TP Đà Nẵng đạt được những kết quả khả quan trong công tác phòng, chống dịch và khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc toàn thể cán bộ chiến sĩ, gia đình các chiến sĩ, nhân dân toàn TP Đà Nẵng một năm mới an lành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho hay, năm 2021 dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây những hậu quả nặng nề trên cả nước, trong đó TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng

“Với những biện pháp quyết liệt, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có nhiều sáng tạo nhằm giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh. Trong đó, lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng trước hết gồm công an, quân đội, biên phòng - lực lượng tuyến đầu cùng với y bác sĩ đã lăn xả đến từng hộ gia đình từ vùng núi đến vùng biển, thực hiện tốt các chủ trương của TP Đà Nẵng cũng như đề xuất và xử lý kịp thời nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19”, Chủ tịch nước nói.

Theo Chủ tịch nước, TP Đà Nẵng với nhiều cách làm được Trung ương đánh giá có nhiều quyết sách quyết liệt trong dịch Covid-19. Dù ở vị trí trung tâm của cả nước, giao thương đi lại rất lớn, nhưng với sự chỉ đạo của lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang, TP Đà Nẵng đã làm tốt việc phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng cho rằng, các lực lượng vũ trang đã làm tốt công tác xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng, công tác dân vận. Hình ảnh lực lượng vũ trang luôn được người dân tin yêu, kính trọng, gắn bó. Ngoài ra, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu luôn được duy trì, nhuần nhuyễn, không để bị động.

Trước tình hình thế giới diễn biến phức tạp, đóng quân ở vị trí quan trọng, Chủ tịch nước đề nghị các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng luôn thấm nhuần tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết lần thứ XXII của Đảng bộ TP Đà Nẵng; luôn đề cao cảnh giác, học tập rèn luyện, xây dựng lực lượng vững mạnh để thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước. TP Đà Nẵng đã có những cơ chế, nghị quyết mới trong phát triển, nhất là xử lý những vấn đề tồn tại bất cập, để từ đó xây dựng một TP Đà Nẵng ngày càng văn minh, hiện đại, hợp tác quốc tế sâu rộng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Quận ủy Hải Châu

Tại Quận ủy Hải Châu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, quận Hải Châu không chỉ là quận trung tâm nhất của TP Đà Nẵng mà là nơi tựu chung nhân tài, vật lực, tôn giáo, cơ sở chính quyền, các thành phần lực lượng... chiếm dư địa lớn của TP Đà Nẵng. Vừa rồi, dịch bệnh ảnh hưởng, lãnh đạo Quận ủy Hải Châu đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đưa phong trào lãnh đạo cách mạng tiến bước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết động viên cán bộ, nhân viên Quận ủy Hải Châu 

Năm 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, lãnh đạo quận Hải Châu cần đặt ra những mục tiêu trong văn minh đô thị, áp dụng khoa học công nghệ, người dân Hải Châu ứng xử có văn hóa với du khách gần xa. Quận phải có những chương trình, hành động hết sức thiết thực hơn nữa để địa phương vươn lên tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, xứng đáng là vùng trung tâm hành chính - kinh tế - văn hóa của TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết động viên cán bộ, nhân viên UBND phường Thuận Phước

Ngoài ra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân dân phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Tin cùng chuyên mục