Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Sẵn sàng đánh thắng mọi cuộc chiến tranh xâm lược

Ngày 31-12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Học viện Quốc phòng (3-1-1977 - 3-1-2022) và trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho Học viện. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Học viện Quốc phòng. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Học viện Quốc phòng. Ảnh: TTXVN

Trải qua 45 năm xây dựng, phát triển, có hàng chục ngàn cán bộ cấp cao đã tốt nghiệp tại Học viện Quốc phòng, trong đó có hơn 1.000 đồng chí trở thành tướng lĩnh quân đội, hơn 500 đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, nhiều đồng chí đã và đang đảm nhiệm những trọng trách cao cấp của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Học viện Quốc phòng cần tích cực nghiên cứu, nắm chắc tình hình, nâng cao khả năng dự báo chiến lược, chủ động tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng những vấn đề mới về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng để bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa và sẵn sàng đánh thắng mọi cuộc chiến tranh xâm lược; chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong mọi hoàn cảnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Học viện Quốc phòng đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển khoa học quân sự, quốc phòng, nghệ thuật quân sự và văn hóa quân sự Việt Nam. 

* Cùng ngày, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác ngành kiểm sát nhân dân năm 2022 tại Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương cho rằng, có phẩm chất công minh, chính trực thì mới có thể bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ lẽ phải; có khách quan, thận trọng mới không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm; có khiêm tốn mới có sức thuyết phục, được mọi người và nhân dân ủng hộ, giúp đỡ. Do vậy cần coi đây là những phẩm chất nghề nghiệp, phương pháp làm việc của từng cán bộ, kiểm sát viên.

Trong 6 nhiệm vụ giao ngành kiểm sát nhân dân, Chủ tịch nước đề nghị cần bảo đảm mọi tội phạm được phát hiện đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để oan, sai, không để lọt tội phạm. 

Tin cùng chuyên mục