Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư kêu gọi nâng tầm kỹ năng lao động

Nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có thư kêu gọi đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động “Vì một Việt Nam chiến thắng dịch bệnh và phát triển thịnh vượng”.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Trong thư, Chủ tịch nước nêu rõ: Lực lượng lao động có chất lượng, kỹ năng và hiệu quả cao là nguồn tài nguyên vô giá, là nhân tố quyết định sự phát triển của mỗi quốc gia. Vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chủ động ban hành nhiều chủ trương, chính sách để phát triển kỹ năng lao động. Và trên thực tiễn, lực lượng lao động có kỹ năng, nhất là những người có tay nghề cao, đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4-10 năm nay, Chủ tịch nước kêu gọi toàn thể người lao động trong cả nước không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, liên tục sáng tạo để cải thiện năng suất và nâng cao hiệu quả lao động trong công việc. Lúc này chúng ta còn cần nỗ lực hơn nữa để cùng chung tay vượt qua đại dịch Covid-19.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ, ngành LĐ-TB-XH cùng các các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức có liên quan ưu tiên nguồn lực, cơ chế chính sách và hành động quyết liệt để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao, phổ cập nghề cho thanh niên. Cùng đó, cộng đồng doanh nghiệp và người sử dụng lao động tiếp tục tham gia tích cực vào sự nghiệp hỗ trợ đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, đặc biệt là đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, để vững bước tiến vào tương lai.

“Tôi có một niềm tin chắc chắn rằng người lao động Việt Nam luôn phát huy tối đa phẩm chất và năng lực của mình để vươn lên trong học tập, lao động và sản xuất, góp phần đưa nước ta sớm chiến thắng dịch bệnh và thúc đẩy phát triển bền vững, thịnh vượng trong giai đoạn tới”, Chủ tịch nước kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục