Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng người cao tuổi Việt Nam

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6-6-1941 - 6-6-2021), ngày 4-6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng đến toàn thể người cao tuổi Việt Nam. 

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dân tộc ta từ bao đời nay luôn đề cao đạo lý tốt đẹp “kính già”, đó là truyền thống, là phương châm ứng xử và nét đẹp văn hóa dân tộc của nước Việt Nam ngàn năm văn hiến. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tựu rất đáng tự hào của các thế hệ người cao tuổi Việt Nam; chúc mừng Hội Người cao tuổi Việt Nam qua 80 năm thành lập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều hoạt động ý nghĩa, phong trào thi đua hiệu quả, thể hiện rõ vai trò nòng cốt của tổ chức xã hội trong sự nghiệp chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi mà Đảng, Nhà nước đã giao phó. Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự chia sẻ với những cụ già, người cao tuổi còn đang phải chịu nhiều khó khăn, sống neo đơn, thiếu thốn tình cảm; đồng thời đánh giá cao và hoan nghênh các cấp, các ngành, các gia đình, tập thể, cá nhân, cộng đồng xã hội đã có nhiều việc làm, hành động thiết thực, thấm đượm tình người, tích cực chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống ý nghĩa, góp phần quan trọng vun đắp, tô thắm truyền thống đạo nghĩa nhân văn tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tốt an sinh xã hội, thúc đẩy đất nước phát triển bền vững.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới với mục tiêu trở thành một nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Thực hiện khát vọng xây dựng đất nước thịnh vượng và hùng cường sẽ giúp chúng ta đem lại cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc và an lành cho mỗi người dân. Sự nghiệp này cần sự tham gia của tất cả mọi người, trong đó không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của người cao tuổi. Chủ tịch nước mong muốn người cao tuổi Việt Nam trong nước và ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; “Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình xây dựng đất nước.

Tin cùng chuyên mục