Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long

Chủ tịch nước tin tưởng với quyết tâm và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long, các phong trào thi đua sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thắng lợi mới; các điển hình tiên tiến phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để gặt hái thêm nhiều thành tích, đóng góp cho phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Chiều 24-10 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh tỉnh Vĩnh Long.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: QUÉ SƠN
Chủ tịch nước nêu rõ, mặc dù đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là dịch Covid-19, nhưng Vĩnh Long đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đến nay, trở thành tỉnh khá trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, đến tháng 9-2022, Vĩnh Long đã không còn hộ khó khăn về nhà ở. Qua kết quả thực hiện các phong trào thi đua, nhất là công tác phòng, chống dịch vừa qua đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan tỏa trong cả nước.
Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu, kết quả trên mọi lĩnh vực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trong thời gian qua; biểu dương 108 điển hình tiên tiến tiến là những hạt nhân tiêu biểu của tỉnh.

Theo Chủ tịch nước, một trong những cách ít tốn kém mà tạo được động lực tốt đó là tổ chức tốt các phong trào thi đua ở nhiều cấp, nhiều ngành, trong nhiều lĩnh vực của địa phương, với các cách làm phù hợp. 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng với cách làm mới, sáng tạo; đẩy mạnh và tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, rộng khắp, trở thành động lực, thúc đẩy phát triển toàn diện các mặt kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Trong đó các cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị cần tích cực vào cuộc, gương mẫu đi đầu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long ảnh 2 Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: QUẾ SƠN

Chủ tịch nước đề nghị tỉnh chú trọng phát huy tài nguyên con người, cùng với đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, đào tạo lao động. Các điển hình tiên tiến có khát vọng lớn, đưa Vĩnh Long trở thành một tỉnh phát triển năng động hàng đầu, quy mô nền kinh tế và thu nhập người dân tăng nhanh, mô hình phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, dựa trên nền tảng của nông nghiệp thông minh và du lịch sinh thái, những lợi thế so sánh vốn có của địa phương, quyết tâm biến lợi thế so sánh thành lợi thế cạnh tranh.

Chủ tịch nước tin tưởng với quyết tâm và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long, các phong trào thi đua sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thắng lợi mới; các điển hình tiên tiến phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để gặt hái thêm nhiều thành tích, đóng góp cho phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Chủ tịch nước tặng quà các đại biểu. Ảnh: QUẾ SƠN

Trước đó, báo cáo Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cho biết, tỉnh đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt đã được các cấp, các ngành, các địa phương và đơn vị chủ động đổi mới phù hợp với thực tiễn.

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tỉnh đã tập trung phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội. Kinh tế của tỉnh được phục hồi, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả, gắn với chế biến và tiêu thụ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long ảnh 4 Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: QUẾ SƠN

Theo Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm, GRDP của tỉnh giai đoạn 2015-2020 tăng bình quân 4,6%/năm; 9 tháng đầu năm 2022 thu ngân sách đạt 79,14% dự toán; giải ngân vốn đầu tư công đạt 42,16%. Phong trào thi đua “Vĩnh Long chung sức xây dựng nông thôn mới” đạt hiệu quả tích cực, huy động được nhiều nguồn lực tham gia, với 66/87 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2/8 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

Qua kết quả thực hiện các phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan tỏa trong cả nước. Nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Tỉnh Vĩnh Long đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thi đua lập thành tích nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.... bằng nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, có tác động lan tỏa rộng khắp, liên tục trên tất cả các lĩnh vực.

Tiêu biểu là các phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau"... được triển khai tích cực, thu hút sự hưởng ứng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần huy động được nhiều nguồn lực xã hội cho xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục