Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung

Tối 16-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí cao cấp trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các đại biểu dự cuộc gặp mặt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các đại biểu dự cuộc gặp mặt

Cùng dự còn có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao; 2 Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Nguyễn Đức Hải cùng đại diện lãnh đạo một số địa phương khu vực miền Trung.

Sau khi gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước thời gian qua.

Cụ thể, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công rất tốt đẹp, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Trung ương với 200 đồng chí, bầu 23 đồng chí vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành trong cả nước, với số ca mắc tăng cao, nhiều người đã tử vong, nhất là ở các tỉnh, thành phố phía Nam. Trong bối cảnh trên, với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đất nước ta đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh, hạn chế dần số trường hợp tử vong, thực hiện nhiều giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống người dân, nhất là đối với gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế...

Để tiếp tục khắc phục hậu quả của dịch bệnh, Bộ Chính trị, Trung ương Đảng đã có nhiều quyết sách quan trọng, Chính phủ, Quốc hội đã triển khai nhiều gói hỗ trợ để phục hồi kinh tế, chăm lo đời sống nhân dân, không để bất cứ ai thiếu đói do dịch bệnh. Nhiều chủ trương quan trọng đã được triển khai quyết liệt, đặc biệt là chương trình tiêm vaccine phòng Covid 19 trên diện rộng.

Đến nay, dù dịch bệnh phức tạp với nhiều biến chủng, số người mắc cao, nhưng số bệnh nhân chuyển nặng và số người tử vong thấp.

Kinh tế - xã hội của đất nước vẫn đạt mức tăng trưởng dương. Các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô vẫn được đảm bảo, nhất là thu ngân sách vượt dự toán, xuất nhập khẩu đạt mức cao.

Nhấn mạnh đối ngoại là một “điểm sáng” trong thành tựu chung của cả nước năm vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã có nhiều đoàn cấp cao của Đảng, Nhà nước thực hiện các chuyến thăm, làm việc với nhiều quốc gia, định chế quốc tế lớn trên thế giới, qua đó vận động, kêu gọi bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam, tăng cường cung cấp vaccine, thiết bị vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Năm 2022, với nhiều khó khăn thách thức, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, bám sát tinh thần của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trong đó, 5,3 triệu đảng viên trong cả nước phải là những tấm gương sáng để nhân dân noi theo; cấp ủy các cấp cũng phải không ngừng đổi mới, hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Đồng thời, Chủ tịch nước nhấn mạnh đến tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân, chung sức, chung lòng để hội tụ sức mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì đất nước, vì nhân dân.

Tin cùng chuyên mục