Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nhân trẻ phải có niềm tin và sự kiên nhẫn

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, sáng 12-10, tại TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ hơn 40 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ chia sẻ với những thiệt hại lớn của doanh nghiệp (DN), doanh nhân Việt Nam do đại dịch Covid-19. Chủ tịch nước đánh giá cao các DN, doanh nhân đã vươn lên mạnh mẽ, khắc phục khó khăn, nỗ lực sản xuất và giữ chân lao động; biểu dương các DN, doanh nhân dù khó khăn nhưng vẫn thực hiện lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, đóng góp để thực hiện an sinh xã hội. 

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ năm 1954, thời điểm đất nước hết sức khó khăn về kinh tế, đó là chúng ta có quyết tâm, chúng ta nhất định khôi phục được kinh tế, nâng cao được đời sống của toàn dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hào khí, năng lực của lớp trẻ và các thế hệ doanh nhân đàn anh đi trước sẽ là những nền tảng quan trọng đưa đất nước ta phát triển thời gian đến, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Chủ tịch nước nhắn nhủ tới doanh nhân trẻ cần thấm nhuần, hun đúc tinh thần yêu nước của thế hệ cha ông, có lòng tự hào và tự tôn dân tộc. Doanh nhân cần phát huy tinh thần đoàn kết để giữ gìn sự gắn bó, tương trợ lẫn nhau. Cùng với đó là cần có ý chí, tôi rèn bản lĩnh vượt lên mọi hoàn cảnh và có khả năng ganh đua với doanh nhân trẻ thế giới.

Nhấn mạnh sáng tạo là sức mạnh của tuổi trẻ, Chủ tịch nước cho rằng, cần xem thử thách là chất xúc tác sinh học của sự sáng tạo, thúc đẩy khởi nghiệp, đưa doanh nghiệp và đất nước phát triển. Do đó, các doanh nhân trẻ cần có niềm tin vào cơ nghiệp của bản thân, cơ đồ của dân tộc và tương lai của đất nước; do đó phải có niềm tin và sự kiên nhẫn trong hành động. 

Trước đó, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các doanh nhân, doanh nghiệp của hội đã có rất nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho người dân, bệnh nhân, y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu như: cung cấp các trang thiết bị là máy thở, test nhanh, xe cứu thương, ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí... Các doanh nhân cũng đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có các cơ chế, chính sách và các gói hỗ trợ doanh nghiệp để tiếp sức vượt qua khó khăn hiện nay.

* Cũng trong chương trình làm việc tại TPHCM, sáng 12-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, y bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh). Đi cùng đoàn có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các sở, ngành thành phố. 

Tham quan cơ sở điều trị, hỏi thăm tình hình khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng chứng kiến hệ thống trang thiết bị hiện đại, môi trường sạch sẽ, nề nếp chuyên môn quy chuẩn của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Chủ tịch nước kỳ vọng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với đội ngũ y bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, có nhiều kinh nghiệm tiếp tục học tập, nghiên cứu, tiếp thu các thành quả y học của thế giới, đặc biệt của các thầy, các giáo sư có nhiều kinh nghiệm, nâng cao trình độ trong lĩnh vực chữa trị cho trẻ em, phát triển mạnh mẽ hơn nữa các kỹ thuật mới, tiên tiến.

Tin cùng chuyên mục