Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đã có lớp doanh nhân có tâm, tài

Sáng 8-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc mừng đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 và các doanh nhân trẻ xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Sao đỏ 2022. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các doanh nhân trẻ. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các doanh nhân trẻ. Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành công của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và đặc biệt là 10 doanh nhân xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Sao đỏ 2022. Theo Chủ tịch nước, nhiệm kỳ này, đất nước đã có một lớp doanh nhân với hoài bão, khát vọng lớn lao, có tâm, có tài, có ý thức xây dựng phát triển đất nước, có nhiều đóng góp cho Tổ quốc trên tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, hỗ trợ cùng phát triển. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh cải cách thể chế pháp luật, tạo môi trường và bệ đỡ cho sự phát triển nhanh, bền vững của doanh nghiệp, doanh nhân; cam kết luôn đồng hành, hậu thuẫn, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp; tạo sự bình đẳng với các thành phần kinh tế thông qua những nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, không hình sự hóa các quan hệ kinh tế dân sự, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong giới trẻ…

Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ, doanh nhân tiêu biểu nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, kinh doanh liêm chính, lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo, khích lệ tinh thần khởi nghiệp. Mỗi doanh nghiệp phải phấn đấu tự nâng cấp mình tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu, chú trọng xây dựng uy tín và thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu với khát vọng vươn xa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước đã có lớp doanh nhân có tâm, tài ảnh 1 Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh trao cup vinh danh cho TOP 10 Sao đỏ 2022. Ảnh: TTXVN

Tối 8-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Dự lễ có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh. Cùng dự có Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành cùng gần 2.000 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục