Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với gia đình người tích cực thiện nguyện đã qua đời vì nhiễm virus Sars CoV-2

Ngày 28-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn đến chị Nguyễn Thị Tuyết Lan, vợ anh Vũ Quốc Cường, ngụ phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM. Anh Cường là người tích cực thiện nguyện đã qua đời vì nhiễm virus Sars CoV-2.

Thư Chủ tịch nước viết: “Tôi rất buồn khi biết tin anh Vũ Quốc Cường đã qua đời vì nhiễm virus Sars CoV-2 vào ngày 22-8-2021.

Những việc làm thiện nguyện cao đẹp của anh Cường như những bông sen sẽ tiếp tục tỏa hương thơm, nhắc nhở và khơi dậy hơn nữa những trái tim nhân ái, những lẽ sống cao đẹp, cống hiến vì cộng đồng và xã hội. Với lẽ đó, tôi mong chị cùng với các cháu và gia đình ta lúc này hãy mạnh mẽ như cách sống, niềm tin và tinh thần thiện nguyện của anh Vũ Quốc Cường.

Xin hãy nén đau thương và hãy tự hào về người chồng, người cha, người con, người bạn của mình…”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với gia đình người tích cực thiện nguyện đã qua đời vì nhiễm virus Sars CoV-2 ảnh 1 Thư Chủ tịch nước gửi gia đình anh Vũ Quốc Cường
Chủ tịch nước nhấn mạnh sự ra đi của anh Cường không chỉ là lời nhắc nhở về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, hình ảnh kiên cường, tận tâm của anh với cộng đồng trong lúc khó khăn mà còn là niềm tự hào của tất cả mọi người về sự quả cảm và những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện trong xã hội, sẵn sàng phụng sự, dấn thân vì cộng đồng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với gia đình người tích cực thiện nguyện đã qua đời vì nhiễm virus Sars CoV-2 ảnh 2 Anh Vũ Quốc Cường khi sinh thời tích cực thiện nguyện 
Chủ tịch nước bày tỏ xúc động khi biết con của anh Cường cũng đang tham gia tuyến đầu chống dịch. Chủ tịch nước đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm trình, đề xuất tôn vinh tấm gương hy sinh, cống hiến của anh Cường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu cơ quan nhà nước các cấp kịp thời phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những tấm gương sáng như trường hợp anh Vũ Quốc Cường, sẵn sàng xả thân, hy sinh quên mình vì cộng đồng, những trái tim thiện nguyện lặng lẽ đóng góp cho xã hội.

Anh Vũ Quốc Cường, được gọi với tên thân mật là Cường “béo”, chủ 2 quán cơm chay ở TPHCM thường xuyên giúp đỡ người nghèo. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh Cường cùng bạn bè lập bếp cơm từ thiện phục vụ người nghèo và các thành viên tuyến đầu chống dịch. Anh cùng nhóm từ thiện trực tiếp đi đến các điểm nóng, giúp đỡ các hộ nghèo, tiếp tế cho các thành viên tuyến đầu chống dịch. Ngày 16-8, anh Cường bị nhiễm Covid-19, được đưa đi điều trị nhưng không qua khỏi.

Tin cùng chuyên mục