Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Báo SGGP mang tầm vóc là tờ báo lớn của Việt Nam chứ không phải chỉ của TPHCM. Suốt 46 năm qua, Báo SGGP luôn được nhiều bạn đọc yêu thích. Đặc biệt, Báo SGGP luôn theo sát các dòng thời sự, phản ánh chân thực mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội không chỉ của TPHCM mà còn trong phạm vi cả nước và quốc tế.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Tòa soạn Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Tòa soạn Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều 13-5, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã tới thăm, làm việc tại Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng ảnh Bác Hồ cho các đồng chí Ban Biên tập Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Vui mừng là trên mặt bàn của lãnh đạo các cấp đều có tờ Sài Gòn Giải Phóng

Phát biểu tại buổi thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, đồng chí đang có những hoạt động rất quan trọng về tiếp xúc cử tri tại TPHCM, chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), đồng chí đánh giá đây là tờ báo lớn, có nhiều gắn bó với Đảng và Nhà nước, các địa phương. Chuyến thăm là dịp thể hiện tình cảm của đồng chí với Báo SGGP.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM ảnh 2 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo Chủ tịch nước, Báo SGGP mang tầm vóc là tờ báo lớn của Việt Nam chứ không phải chỉ của TPHCM. Suốt 46 năm qua, Báo SGGP luôn được nhiều bạn đọc yêu thích. Đặc biệt, Báo SGGP luôn theo sát các dòng thời sự, phản ánh chân thực mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội không chỉ của TPHCM mà còn trong phạm vi cả nước và quốc tế.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Báo SGGP đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của TPHCM. Có thể nói, sau 46 năm ngày thống nhất đất nước, ở trung tâm báo chí lớn nhất nước ta - là TPHCM, Báo SGGP đã vươn lên, giữ được uy tín của tờ báo lớn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM, trực tiếp đóng góp vào thành công, thành quả của TPHCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là niềm tự hào của những người làm Báo SGGP. “Chúng ta vui mừng là trên mặt bàn của lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương có tờ SGGP. Không phải địa phương nào cũng có tờ báo được cán bộ, đảng viên và nhân dân yêu mến như thế!”, Chủ tịch nước biểu dương.

Theo Chủ tịch nước, có được điều đó, là bởi Báo SGGP đã cải tiến nội dung, hình thức, xử lý bài vở chỉn chu, hợp lý, đưa những nội dung thời sự nhất mà cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm.

Báo SGGP đã tăng cường phổ biến chính sách pháp luật, tuyên truyền các nội dung chỉ đạo, điều hành của Trung ương và TPHCM. “Có khi nửa đêm gà gáy, tòa soạn cũng phải sửa lại bản kẽm để đảm bảo nội dung thời sự rồi mới in ấn, phát hành. Rất kịp thời, rất trách nhiệm”, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi.

Theo Chủ tịch nước, đây cũng là vinh dự bởi không phải tờ báo nào cũng làm được như thế! Và Báo SGGP đã làm được, có khối lượng bạn đọc đông đảo, nội dung thu hút và trình bày đẹp mắt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM ảnh 3 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi thăm Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, Báo SGGP không chỉ đấu tranh, phê phán và phòng chống tham nhũng mà còn tuyên truyền phổ biến các gương người tốt việc tốt, lan tỏa những năng lượng tích cực trong xã hội. Đây là “việc lớn” mà Báo SGGP đã làm được, chứ không chạy theo “giật tít, câu view" về các mặt trái của xã hội.

Đồng chí cũng đánh giá cao nhiều chương trình xã hội, các hoạt động nghĩa tình mà Báo SGGP đã làm tốt thời gian qua.

Chủ tịch nước cũng biểu dương Báo SGGP đã tích cực đóng góp xây dựng chính sách cũng như phản biện, chỉ ra những mắc mứu trong quá trình thực hiện và đưa chính sách vào cuộc sống.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động, báo chí nói chung, Báo SGGP nói riêng đã có nhiều thông tin tích cực về phòng chống Covid-19 trong cả nước và ở TPHCM. Đối với TPHCM, Chủ tịch nước đánh giá, TPHCM là một địa phương rất tích cực trong việc ngăn ngừa dịch Covid-19 ở cộng đồng. Trong đợt dịch gần đây, TPHCM chỉ ghi nhận một ca duy nhất mắc Covid-19. Đây là thành công với một thành phố trên 10 triệu dân như TPHCM. Trong thành công này có vai trò tuyên truyền của báo chí nói chung và Báo SGGP nói riêng. “Đó là điều đáng tự hào, là truyền thống đáng quý mà chúng ta cần tiếp tục vun đắp, xây dựng”, Chủ tịch nước bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng chúc mừng những thành công, những kết quả mà Báo SGGP đạt được trong thời gian qua.

Đổi mới tư duy, quyết liệt hành động

Nhân dịp thăm Báo SGGP, Chủ tịch nước định hướng Báo SGGP cần có một khát vọng xây dựng Báo SGGP, phát huy truyền thống để tờ báo tiếp tục phát triển trong tình hình hiện nay. Báo SGGP cần có tầm ảnh hưởng lớn hơn nữa đối với cả nước.

Chủ tịch nước yêu cầu Báo SGGP tiếp tục có nhiều tin, bài hay, tiếp tục bám sát chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và TPHCM; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ truyền thông, thông tin hiệu quả phục vụ mục tiêu lớn hơn của TPHCM và cả nước. Bởi vì TPHCM là trung tâm kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, khoa học - công nghệ lớn nhất cả nước, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đất nước.

"Báo SGGP cần thể hiện được vai trò của một tờ báo của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM trong việc góp phần đưa TPHCM có bước phát triển sáng tạo mới", Chủ tịch nước gửi gắm.

Đối với TPHCM, Chủ tịch nước nhận xét, TPHCM là một trung tâm kinh tế thị trường lớn nhất cả nước, là trung tâm đổi mới sáng tạo, đóng góp lớn nhất về kinh tế cho đất nước. Chính vì thế, Báo SGGP cần thể hiện tinh thần đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng với tầm vóc, vị thế của TPHCM.

“Tôi nói điều này để thấy các đồng chí có vai trò, vị trí rất lớn trong việc xứng đáng với một trung tâm lớn như TPHCM”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước lưu ý, hơn ai hết, người làm Báo SGGP phải thể hiện tinh thần đổi mới tư duy, quyết liệt hành động, một tinh thần khát vọng của TPHCM - một chương trình rất lớn mà Báo SGGP cần tiếp tục vun đắp lên. Theo Chủ tịch nước, khát vọng phát triển của dân tộc, của trung tâm lớn như TPHCM, của trung tâm đi đầu như TPHCM cần được tiếp tục thúc đẩy để phát triển mạnh mẽ.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi Báo SGGP đã nâng cao đời sống của cán bộ, phóng viên, biên tập viên và có một tập thể đoàn kết. Chủ tịch nước tin tưởng Báo SGGP tiếp tục giữ đà phát triển, có nhiều nhân tài, có nhiều phóng viên, biên tập viên giỏi, có bản lĩnh chính trị và tiếp tục đổi mới.

Đề cập đến một số vấn đề trong kinh tế báo chí, Chủ tịch nước cho biết, Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, xử lý đồng bộ. Chủ tịch nước giao UBND TPHCM lắng nghe, tập hợp các vấn đề mà Báo SGGP phản ánh và báo cáo các bộ, ngành để có sự hỗ trợ đồng bộ, tạo điều kiện cho báo chí Việt Nam phát triển tốt nhất.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM ảnh 4 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM ảnh 5 Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo SGGP Nguyễn Ngọc Anh tặng hoa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VIỆT DŨNG

Báo SGGP xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM ảnh 6 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu trong buổi thăm Báo SGGP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong chuyến thăm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu, TPHCM vinh dự khi được Trung ương phân công đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về ứng cử đại biểu Quốc hội trên địa bàn TPHCM. Theo đồng chí, đây cũng là “cơ duyên” để đồng chí Chủ tịch nước có mặt tại đây thăm những người làm Báo SGGP.

Với Báo SGGP, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui khi báo luôn hoàn thành sứ mệnh, nhiệm vụ chính trị được giao, luôn xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM. Về những vướng mắc mà báo đang gặp phải, đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM giao Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nắm bắt cụ thể và tìm cách tháo gỡ để báo yên tâm đứng vững, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý Báo SGGP tập trung cao độ để tuyên truyền cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, để mọi người dân được truyền cảm hứng, thông điệp, trách nhiệm với sự phấn khởi và tự hào của TPHCM khi chỉ còn 10 ngày nữa là tới ngày bầu cử (ngày 23-5). 
Một nhiệm vụ khác mà đồng chí đề nghị Báo SGGP tập trung thời gian này, là tăng cường hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của bạn đọc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Báo SGGP đổi mới tư duy, quyết liệt hành động để xứng đáng vị thế của TPHCM ảnh 7 Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo SGGP Nguyễn Ngọc Anh phát biểu trong buổi thăm Báo SGGP của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trước đó, báo cáo tóm tắt hoạt động của Báo SGGP, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo SGGP Nguyễn Ngọc Anh (nhà báo Hồng Lam) cho biết, 46 năm trưởng thành và phát triển cùng TPHCM và đất nước, Báo SGGP không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, với mong muốn đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của bạn đọc. Hiện nay, hàng ngày xuất bản 2 ấn phẩm nhật báo SGGP tiếng Việt, nhật báo SGGP tiếng Hoa cùng ấn phẩm SGGP Đầu tư - Tài chính và Báo SGGP điện tử với 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Hoa) với nội dung phong phú, đa dạng.


Được sự quan tâm của Thành ủy TPHCM, Báo SGGP đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ Thành ủy TPHCM giao. Về mặt tuyên truyền, Báo SGGP luôn nỗ lực tuyên truyền tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Thành ủy TPHCM. Báo SGGP cũng có nhiều chương trình xã hội chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, tương trợ người dân lúc thiên tai bão lũ…

Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo SGGP Nguyễn Ngọc Anh cũng báo cáo một số khó khăn của Báo SGGP cũng như khó khăn chung của báo chí trong bối cảnh hiện nay.

Tin cùng chuyên mục