Chủ tịch nước gửi thư khen học sinh giành huy chương Olympic quốc tế

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và các học sinh Việt Nam giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng và xúc động về thành tích xuất sắc mà các học sinh đã giành được tại kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022, tô thắm thêm bảng vàng thành tích của học sinh nước nhà tại đấu trường quốc tế đầy khó khăn. Thành tích của các em không chỉ là niềm tự hào của ngành giáo dục mà còn là của cả dân tộc; các em đã thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. 

* Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông từ năm học 2022-2023 nhằm tiếp tục khắc phục tình trạng dạy học nặng về thuyết giảng, đọc chép. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường hơn nữa việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập môn Ngữ văn; dành nhiều thời gian cho các hoạt động thực hành, vận dụng, trình bày, thảo luận để rèn luyện kỹ năng đọc, viết, nói, nghe và cảm thụ thẩm mỹ theo yêu cầu, mức độ với từng lớp học, cấp học. Trong quá trình dạy học, giáo viên cần giao nhiệm vụ học tập rõ ràng, phù hợp với khả năng của học sinh; nêu cụ thể các yêu cầu về sản phẩm mà học sinh phải hoàn thành; chú trọng kiểm tra, đánh giá, hỗ trợ, động viên học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập. Về việc đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn, Bộ GD-ĐT yêu cầu cần đảm bảo nguyên tắc phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.

* Từ ngày 22-7, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, hạn cuối đến 17 giờ ngày 20-8. Trong khoảng thời gian trên, thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần. Số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mỗi thí sinh cũng không giới hạn. Điểm mới năm nay là các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường đại học đều phải đăng ký trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT, được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của trường đại học được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển. Ngày 24-7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Hầu hết các thí sinh chờ có điểm thi mới tiến hành đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống.

Tin cùng chuyên mục