Chủ tịch nước gửi thư chia buồn, động viên gia đình Trung tá Bùi Văn Nhiên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chia buồn đến gia đình đồng chí Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, cán bộ Phòng Chính trị Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng, đã hy sinh khi cứu người bị nạn đuối nước.

Trong thư viết tối 27-6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông rất buồn khi biết tin Trung tá Bùi Văn Nhiên đã hy sinh khi cứu người bị nạn đuối nước.

Khi nghe tiếng kêu cứu của người bị nước cuốn ra xa, đồng chí Nhiên đã lập tức lao xuống biển cùng nhân viên cứu hộ để cứu người. Sau khi đưa được người bị nạn vào bờ an toàn, đồng chí Nhiên có biểu hiện kiệt sức, được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. 

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động dũng cảm quên mình cứu người của đồng chí Nhiên góp phần tô thắm hình ảnh vẻ vang, cao đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” thời kỳ mới, là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân. 

Với lòng tiếc thương sâu sắc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong gia đình và đơn vị của đồng chí sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này và mãi mãi tự hào về đồng chí. 

Qua đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp để đề xuất tôn vinh gương dũng cảm, hy sinh cứu người; kịp thời có chế độ, chính sách đối với đồng chí Bùi Văn Nhiên và gia đình. 

Tin cùng chuyên mục