Chủ tịch nước dự ngày hội tựu trường của trẻ mồ côi do Covid-19

Chủ tịch nước tin tưởng, Trường Hy Vọng, dưới sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, sẽ là một ngôi nhà chung ấm áp tình người, tình thương và trí tuệ để các em học sinh trở thành những công dân biết yêu thương, tự tin và hạnh phúc.

Chiều 26-8, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội tới trường tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng, ngôi trường liên cấp đặc biệt dành cho các em nhỏ mồ côi cha, mẹ do Covid-19.

Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên của 200 em học sinh mồ côi đến từ 41 địa phương, trong đó có các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Cần Thơ, Cà Mau và nhiều địa phương khác. 

Chủ tịch nước dự ngày hội tựu trường của trẻ mồ côi do Covid-19 ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội tới trường tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng, ngôi trường liên cấp đặc biệt dành cho các em nhỏ mồ côi cha, mẹ do Covid-19

Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng, do Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng thành lập, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Ngoài Tập đoàn FPT, Quỹ Hy Vọng, nhà trường còn đón nhận sự quan tâm, chung tay của nhiều doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể và cá nhân cùng mong muốn mang đến những điều kiện nuôi dưỡng và yêu thương đủ đầy nhất đến với các em. Trong đó, có Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác kết nối các em học tại các tỉnh thành trên toàn quốc; Quỹ Tầm vóc Việt tài trợ 27.000 ly sữa tươi năm học 2022-2023; Quỹ Phúc Tâm đồng hành hỗ trợ di chuyển về quê thăm nhà cho các em ít nhất 2 lần/năm…

Chủ tịch nước dự ngày hội tựu trường của trẻ mồ côi do Covid-19 ảnh 2 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm các em tại trường

Phát biểu tại Ngày hội tới trường, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch nước chia sẻ với nhiều em học sinh mồ côi, trong đó có cả những em mồ côi cả cha lẫn mẹ bởi dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch nước biểu dương các tổ chức, cá nhân với tinh thần nhân văn, thương yêu, đùm bọc, đã viết lên bản hùng ca về sức sống Việt Nam về tinh thần vượt khó vươn lên, là dấu mốc về sự khởi đầu tương lai mới với nhiều điều tươi sáng phía trước để các em học sinh vươn tới.

Chủ tịch nước dự ngày hội tựu trường của trẻ mồ côi do Covid-19 ảnh 3 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng tranh Bác Hồ cho các cháu

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sự ra đời của ngôi trường Hy Vọng là niềm mong đợi không chỉ của những gia đình chịu đau thương vì dịch bệnh mà còn là mong muốn của toàn xã hội, mong muốn có thêm những ngôi trường tương tự để nuôi dạy, chăm sóc trẻ em mồ côi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Tập đoàn FPT đã có sáng kiến thiết thực, cam kết và hành động nhanh chóng vì tương lai của các em học sinh mồ côi.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Thành phố Đà Nẵng đã dành quỹ đất để xây dựng trường. Đặc biệt, sự đồng hành của nhiều đơn vị cùng đóng góp cho Trường Hy Vọng. 

Chủ tịch nước dự ngày hội tựu trường của trẻ mồ côi do Covid-19 ảnh 4 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng tranh cho các cháu tại trường

Chủ tịch nước nêu rõ, từ trong gian khổ, mất mát, đau thương, nếu có ý chí vượt khó khăn vươn lên, trách nhiệm với bản thân và đất nước, với sự quan tâm của xã hội, nhất định các em sẽ vượt qua và thành công, trở thành người có ích cho xã hội. Đây cũng là cách tốt nhất để các em tri ân những người giúp đỡ các em. 

Chủ tịch nước tin tưởng, Trường Hy Vọng, dưới sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, sẽ là một ngôi nhà chung ấm áp tình người, tình thương và trí tuệ để các em học sinh trở thành những công dân biết yêu thương, tự tin và hạnh phúc.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ GD-ĐT, các địa phương trong cả nước cần theo dõi, giúp đỡ mô hình liên thông của Trường Hy Vọng. Đặc biệt, cần tiếp tục kiểm tra trường lớp, điều động bổ sung giáo viên, nhất là những vùng khó khăn, để năm học mới trong cả nước thành công tốt đẹp.

Tin cùng chuyên mục