Chủ tịch nước dự khánh thành nhà máy gạo 240.000 tấn/năm

Chiều 18-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương đến dự lễ khánh thành giai đoạn 1, nhà máy chế biến gạo Hạnh Phúc của Tập đoàn Tân Long tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn (An Giang). 

Chủ tịch nước dự khánh thành nhà máy gạo 240.000 tấn/năm ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương đến dự lễ khánh thành giai đoạn 1, nhà máy chế biến gạo Hạnh Phúc 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với một nền nông nghiệp như nước ta, việc khuyến khích công nghiệp chế biến là rất cần thiết để tạo giá trị gia tăng cao, giúp nâng cao đời sống của người nông dân. Chủ tịch nước cho biết, năm 2021, dù dịch bệnh, nhưng sản xuất nông nghiệp vẫn rất thành công, tăng trưởng 5,5%. Xuất khẩu đạt gần 49 tỉ USD, trong đó có sản phẩm gạo. 

Tuy vậy, vấn đề nâng cao giá trị nông sản vẫn đang đặt ra. Do đó, việc đầu tư nhà máy chế biến gạo hiện đại là hết sức cần thiết, tạo giá trị gia tăng mới cho ngành lúa gạo Việt Nam. 

Chúc mừng Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long khánh thành nhà máy gạo Hạnh Phúc, Chủ tịch nước đề nghị Công ty không chỉ quan tâm đến cạnh tranh sản phẩm trên thị trường xuất khẩu, mà cần thông qua hệ thống dự trữ của mình, phối hợp tốt với người nông dân, không được ép giá lúa của nông dân. 

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh An Giang tiếp tục hình thành cánh đồng mẫu lớn, thúc đẩy các chuỗi liên kết, để người nông dân làm chủ trên mảnh đất của mình. Cùng với đó là thúc đẩy khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp để nâng cao năng suất lao động, giá trị sản xuất, giá trị gia tăng và thu nhập cho nông dân.

“Tôi ở đây là vì lợi ích của nông dân. Cái gì có lợi cho nông dân là phải làm ngay”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Theo ông Trương Sĩ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long, nhà máy gạo Hạnh Phúc có công suất 240.000 tấn/năm, khánh thành giai đoạn 1 hôm nay là một trong những nhà máy có quy mô lớn ở châu Á. Nhà máy sẽ giải quyết việc được mùa mất giá, được giá mất mùa bấy lâu nay của hạt lúa, vì thu hoạch rộ cùng thời điểm. Nhà máy cũng cam kết bao tiêu lúa chất lượng cao với giá đảm bảo cạnh tranh có lợi nhiều nhất cho nông dân vùng ĐBSCL.

Tin cùng chuyên mục