Chủ tịch nước dự khai giảng năm học mới tại Yên Bái

Ngày 7-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.
Chủ tịch nước dự khai giảng năm học mới tại Yên Bái. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước dự khai giảng năm học mới tại Yên Bái. Ảnh: TTXVN

Sau khi đánh trống khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi dự lễ khai giảng với thầy và trò nhà trường. Chủ tịch nước cho biết, cả nước có hơn 23 triệu học sinh, sinh viên thì có tới 16 triệu học sinh phải khai giảng trực tuyến do dịch bệnh. Chính vì thế, việc Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái có thể tổ chức khai giảng trực tiếp có ý nghĩa lớn, khích lệ tinh thần của tất cả thầy và trò. Kết quả này chính là nhờ nỗ lực Chính phủ và của tỉnh Yên Bái trong phòng chống dịch Covid-19 khi nửa tháng qua, tỉnh Yên Bái không có ca mắc Covid-19 nào.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Yên Bái. Cho đến nay, tỉnh Yên Bái là một trong số rất ít địa phương trong cả nước chưa có trường hợp ca bệnh lây nhiễm hoặc khởi phát trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tạo thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội diễn ra trong trạng thái bình thường mới. Chủ tịch nước đề nghị Yên Bái thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân từ no ấm, đủ đầy tiến lên khá giả, giàu có, thịnh vượng, tiếp cận giáo dục có chất lượng, phát triển các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản cho người dân. Tỉnh cần quan tâm thực hiện tốt chính sách dân tộc, không để bất kỳ ai bị bỏ rơi lại phía sau.

Tin cùng chuyên mục