Chủ tịch huyện Tuy Phong đăng facebook kêu gọi người dân không tiếp tay cho kẻ xấu

Ngày 15-6, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã đăng "tâm thư" của mình lên mạng xã hội facebook kêu gọi người dân địa phương bình tĩnh, không tham gia, tiếp tay cho kẻ xấu.
Lời kêu gọi của vị chủ tịch huyện này nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt chia sẻ cộng đồng mạng xã hội facebook ở Bình Thuận. Nội dung lời kêu gọi như sau:

Kính thưa toàn thể đồng bào!

Những ngày vừa qua, do có sự xúi giục, kích động của một số phần tử xấu với mưu đồ phá hoại; tại thị trấn Phan Rí Cửa huyện Tuy Phong đã xảy sự việc tập trung đông người ngăn chặn quốc lộ 1A, chống người thi hành công vụ, đốt phá tài sản công cộng gây thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân, phá vỡ hình ảnh hiền hòa, yên lành của quê hương.

Những hành động quá khích trên đã đi quá giới hạn cho phép, mang tính bạo lực và vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. Tuy vậy trong quá trình giải quyết vụ việc, các lực lượng chức năng đã hết sức kìm chế, nhân nhượng, cố gắng không để tổn hại đến người dân.

Trước sự việc đau lòng này, tất cả những người có lương tâm đều cảm thấy bức xúc và cho rằng đây là các hành vi không thể chấp nhận được.

Để không lặp lại những sự việc đáng tiếc nêu trên một lần nữa; tôi khẩn thiết kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, các cháu thanh thiếu niên, học sinh hãy hết sức bình tĩnh và tỉnh táo để cùng nhau thực hiện các điều sau đây:

Thứ nhất: Tự mình không để kể xấu dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào các hoạt động tụ tập biểu tình, gây rối trật tự công cộng tại địa phương.

Thứ hai: Khuyên bảo, động viên con cháu, anh chị em và người thân của mình không tham gia hoặc tiếp tay cho kẻ xấu thực hiện các hoạt động kích động, quá khích, vi phạm pháp luật tại địa phương. 

Chúng ta ai cũng có quyền bày tỏ chính kiến của mình, nhưng nhân danh bày tỏ chính kiến để kích động bạo lực như vừa qua là điều sai trái, vi phạm pháp luật và phải bị lên án!

Rất mong toàn thể đồng bào cùng chia sẻ, ủng hộ và thực hiện vì sự bình yên của mỗi gia đình và của quê hương!

Chủ tịch huyện Tuy Phong đăng facebook kêu gọi người dân không tiếp tay cho kẻ xấu ảnh 1 Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong
Trước đó, trong hai ngày 10 và 11-6, trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong đã xảy ra các cuộc tụ tập đông người, gây rối trật tự làm kẹt xe nhiều giờ trên Quốc lộ 1A.

Những đối tượng quá khích đã tấn công làm bị thương hàng chục cảnh sát, đập phá, đốt nhiều xe công vụ tại Trạm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục