Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm các thương binh nặng ở Phú Thọ

Thực hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, tri ân những người có công với cách mạng và đất nước, sáng nay 26-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã tới thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng tại tỉnh Phú Thọ. 

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng nay 26-7, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM đã tới thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. 

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, tiền thân là Khu Điều dưỡng thương binh 5 (K5) được thành lập tháng 3 - 1976 trực thuộc Bộ LĐ-TB-XH, có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 500 thương bệnh binh nặng và đặc biệt nặng.

Ông Phạm Quang Nhạc, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện nay tại đây đang trực tiếp chăm sóc, điều dưỡng cho 30 thương binh, bệnh binh nặng có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên (có đồng chí mất sức với tỷ lệ 100%), quê hương tại TP Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hòa Bình và Phú Thọ.

Hàng năm, trung tâm còn có nhiệm vụ đón, phục vụ điều dưỡng luân phiên khoảng 3.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. 

Các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

Từ những thành tích được ghi nhận, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1997), hạng Nhì (năm 2003), hạng Nhất (năm 2014) và nhiều bằng khen, cờ thi đua. 

Tiếp đón đồng chí Nguyễn Thị Lệ và đoàn công tác từ TPHCM, Ban Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, các đồng chí thương binh, bệnh binh nặng, cùng các cán bộ đang làm việc tại đây đều bày tỏ sự xúc động và trân trọng trước sự thăm hỏi nghĩa tình này.

Ông Phạm Quang Nhạc, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ cảm ơn sự quan tâm thăm hỏi và chia sẻ của đoàn công tác của Thành ủy TPHCM

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, sự có mặt của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và đoàn công tác thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM với đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người có công với cách mạng, đồng thời là nguồn động viên to lớn, khích lệ tập thể cán bộ, viên chức, người lao động tại trung tâm nỗ lực phấn đấu vì nhiệm vụ cao cả này. 

Đồng chí Vũ Đình Tiến, thương binh hạng 1, phát biểu cảm ơn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM

Thay mặt tập thể thương bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Phú Thọ, đồng chí Vũ Đình Tiến, thương binh hạng 1, bày tỏ nguyện vọng được một lần đến thăm TPHCM và mong muốn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM tiếp tục phát triển mạnh mẽ thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; khẳng định vị trí, vai trò là trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ của cả nước; là đầu tàu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chia sẻ, là người con của một gia đình có nhiều người là liệt sĩ và có công với cách mạng, nên đồng chí cảm nhận sâu sắc trước những nỗi đau thân thể và mất mát của các đồng chí thương binh, bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại trung tâm. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tri ân những thương binh, bệnh binh nặng và người có công tại trung tâm ở tỉnh Phú Thọ

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Lệ ghi nhận, tri ân sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các thương bệnh binh đối với đất nước. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn và nặng nghĩa tình, TPHCM trao tặng chút quà tri ân tới các thương binh bệnh binh, cán bộ tại tung tâm và mong muốn các thương bệnh binh tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, nêu cao tinh thần nghị lực thương binh tàn nhưng không phế, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. 

Tin cùng chuyên mục