Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân về gói hỗ trợ

Phát biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại khu phố 4B, phường 11, quận 5, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị, địa phương kịp thời giải quyết các kiến nghị chính đáng của người dân liên quan việc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND TPHCM.
Tối 15-11, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM đến dự và phát biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại khu phố 4B, phường 11, quận 5.
Tham dự ngày hội còn có Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương.
Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khoẻ đến các bậc cao niên, quý cách mạng lão thành, quý đại biểu tham dự ngày hội.
Đồng chí bày tỏ ngày hội năm nay diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống người dân, đến kinh tế - xã hội. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM, trong đó có bà con khu phố 4B, đã chung sức, chung lòng vừa đẩy lùi đại dịch Covid-19 vừa tích cực triển khai Nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân về gói hỗ trợ ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Qua báo cáo của Ban Công tác Mặt trận khu phố, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá kết quả này là sự chung tay, góp sức của từng cá nhân, gia đình vì sự tiến bộ của mỗi tập thể từ nhỏ đến lớn trong hệ thống Mặt trận rộng lớn của địa phương. Hệ thống chính trị của khu phố 4B đã cùng nhau đoàn kết, chung sức chung lòng trách nhiệm, tận tâm, vượt khó, cống hiến, hy sinh để đạt được nhiều kết quả quan trọng, tiêu biểu. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, khu phố làm tốt công tác phòng chống dịch, công tác an sinh xã hội.
Khu phố 4B đã chủ động vận động các mạnh thường quân chăm lo cho người dân, thể hiện tấm lòng, trách nhiệm cùng nhau chăm lo, đùm bọc trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra. Ngoài ra, khu phố đã hoàn thành chỉ tiêu tiêm vaccine cho người dân theo kế hoạch, đến nay toàn khu phố đã đạt 100% người dân trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine và hiện đang tiêm vaccine cho trẻ em. Chủ tịch HĐND TPHCM đánh giá, những kết quả này là minh chứng sống động cho sự phát huy sức mạnh đại đoàn kết của địa phương.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 11, quận 5 và Ban Công tác Mặt trận khu phố 4B tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, những thành tựu đã đạt được. Trong đó tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân, khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Đồng thời, tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đặc biệt, thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là việc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND TPHCM để kịp thời giải quyết các kiến nghị chính đáng của người dân.
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra. Đồng chí tin tưởng khu phố 4B thực hiện tốt các giải pháp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Chỉ thị 18 của UBND TPHCM, xây dựng khu dân cư “vững mạnh, an toàn” trong trạng thái “bình thường mới”.
Trước đó, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã đến nhà thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Phương (70 tuổi, là thương binh 4/4), người đã có nhiều nỗ lực trong công tác ở khu phố 4B trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, ông đã cùng khu phố chăm lo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân nhận các gói hỗ trợ…
Tại gia đình ông Nguyễn Văn Phương, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã động viên gia đình ông tiếp tục phát huy những việc đã làm được, để cùng với bà con, khu phố vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, nhất là nắm bắt tâm tư nguyện vọng, các kiến nghị chính đáng của bà con về các gói hỗ trợ.
Sau đó, đồng chí đã đi thăm hỏi một số gia đình trong khu phố và trao các cây xanh cho bà con nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân về gói hỗ trợ ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng cây xanh cho các hộ dân khu phố 4B, phường 11, quận 5. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân về gói hỗ trợ ảnh 3 Ảnh: VIỆT DŨNG
Dịp này, Thành Ủy, HĐND, UBND TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố. Quận 5 và phường 11 đã trao 10 suất hỗ trợ kinh phí học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao kinh phí hỗ trợ học tập cho 2 em có cha, mẹ mất do dịch Covid-19.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân về gói hỗ trợ ảnh 4 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 4B, phường 11, quận 5. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ngày hội cũng đã tuyên dương, khen thưởng 10 tập thể cùng 17 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; biểu dương 5 gương “Người tốt, việc tốt” của khu phố và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch trong năm 2021.

Tin cùng chuyên mục