Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra phòng, chống dịch tại huyện Củ Chi

Sáng 28-7, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra tình hình thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh: VIỆT DŨNG

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền cho biết, tổng ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi hiện là 1.376 người, trong đó qua xét nghiệm 3 ngày gần đây ghi nhận 236 trường hợp F0 mới.

Thực hiện Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM và Công văn 2468 của UBND TPHCM, huyện Củ Chi thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, không có trường hợp ở quận, huyện khác tới huyện Củ Chi và ngược lại, trừ trường hợp cấp cứu y tế và vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Hiện nay, huyện có 249 địa điểm phong tỏa và có 6 khu cách ly tập trung (có 596 người cách ly). Huyện đang thiếu 16 bác sĩ và 48 điều dưỡng. Về trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác tầm soát và thu dung F0, huyện Củ Chi đề xuất TPHCM hỗ trợ 20 bình oxy (loại nhỏ), 20 máy đo oxy trong máu (SpO2), 5.000 bộ trang phục bảo hộ, thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19…

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, huyện có gần 17.500 người đã được tiêm chủng, trong đó có hơn 1.100 người trên 65 tuổi.

Về đảm bảo an sinh xã hội, huyện đã thực hiện hỗ trợ đối với hơn 17.200 người, hộ kinh doanh với số tiền hơn 26 tỷ đồng. Các xã, thị trấn đã chi hỗ trợ 100% số người được phê duyệt trong danh sách hỗ trợ. Đặc biệt, những người lao động làm việc ở doanh nghiệp nhưng chưa được ký hợp đồng đã được huyện linh hoạt hỗ trợ như đối với người lao động tự do (không có giao kết hợp đồng lao động).

Đồng thời, huyện và các xã, thị trấn đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm tới người dân có hoàn cảnh khó khăn với quy mô khoảng 10 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra phòng, chống dịch tại huyện Củ Chi ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu trong buổi làm việc với huyện Củ Chi về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận sự cố gắng của huyện Củ Chi trong phòng, chống dịch Covid-19, nỗ lực tăng các “vùng xanh” trên địa bàn. Huyện cũng làm tốt công tác an sinh xã hội, linh hoạt giải quyết hỗ trợ đối với các trường hợp chưa có hợp đồng lao động.

Nhằm sớm đưa huyện Củ Chi trở lại trạng thái bình thường mới, đồng chí Nguyễn Thị Lệ chỉ đạo huyện tiếp tục nỗ lực thu hẹp “vùng đỏ” – vùng có nguy cơ rất cao, mở rộng “vùng xanh” – vùng bình thường mới. Huyện phải triệt để thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm người cách ly với người, nhà cách ly với nhà.

Bên cạnh đó, huyện cần kịp thời phát hiện F0 và có biện pháp can thiệp phù hợp; chăm sóc sức khỏe, đời sống người dân ở các khu cách ly, phong tỏa; thiết lập đường dây nóng nhằm kịp thời ghi nhận, xử lý các phản ánh của người dân.

Trong tiêm vaccine, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu huyện lập đầy đủ danh sách tiêm vaccine, ưu tiên cho người trên 65 tuổi, dân tộc, tôn giáo. Cùng với đó là triển khai tiêm vaccine bài bản, an toàn. Đồng chí cũng lưu ý huyện cần tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo người dân không rơi vào cảnh đói khổ vì dịch Covid-19 tác động.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra phòng, chống dịch tại huyện Củ Chi ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh: VIỆT DŨNG 

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đi kiểm tra việc thực hiện giãn cách trên địa bàn các xã tại huyện Củ Chi; kiểm tra tại Khu vực phong tỏa phòng, chống dịch tại ấp 1 xã Phước Vĩnh An; khu vực cách ly tại Trường Tiểu học Tân Thành (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi).

Tin cùng chuyên mục