Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận 3

Chiều 28-7, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại quận 3 về công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc cho biết, quận có 2.158 ca F0, 131 điểm phong tỏa. Riêng từ ngày 23-7 đến ngày 27-7, quận đã xét nghiệm đối với 3.466 người và phát hiện 371 ca dương tính SARS-CoV-2.

Đối với cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, Phó Chủ tịch UBND quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc cho biết, UBND 12 phường đã phát hành phiếu mua hàng hoá tại các siêu thị theo ngày chẵn lẽ đối với người dân. Các phường đã tăng các điểm bán hàng thực phẩm bình ổn lưu động trên khắp địa bàn; tổ chức “đi chợ thay”, “đi chợ giúp dân” và giao hàng tại nhà từ 7 giờ đến 10 giờ hàng ngày…

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận 3 ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận 3. Ảnh: LONG HỒ

Nhằm mở rộng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, quận đã chỉ đạo 12 phường tập trung nguồn lực tại “vùng đỏ”. Từ đó, nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước làm sạch, thu hẹp ổ dịch, giảm xuống “vùng vàng”, dần tiến tới “vùng xanh”. Đồng thời, thực hiện tầm soát, sàng lọc kết hợp các biện pháp đồng bộ, giữ chặt “vùng xanh” an toàn; cô lập những “vùng vàng”, làm sạch để trở thành “vùng xanh”.

Trong thời gian qua, quận đã thực hiện chi hỗ trợ từ ngân sách TPHCM đối với gần 10.000 người dân với tổng số tiền hơn 17,3 tỷ đồng. Cùng với đó, quận chủ động vận động mạnh thường quân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận nỗ lực phòng, chống dịch Covid -19 của quận 3 trong thời gian qua.

Về công tác trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu quận và 12 phường tập trung quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch Covid -19, thực hiện giãn cách triệt để. “Nơi nào lơ là, không thực hiện nghiêm giãn cách thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, quận 3 cần tăng cường tuyên truyền trong khu dân cư, trong cộng đồng về tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19 với biến chủng mới Delta. Quan tâm hơn đến tuyên truyền trong các khu cách ly, phong tỏa về việc triệt để giãn cách, về tự điều trị, chăm sóc F0 tại nhà…

Bên cạnh đó, quận 3 cần chú trọng chăm sóc, động viên tinh thần các trường hợp F0 không có triệu chứng; có đường dây nóng để chuyển F0 có triệu chứng đến cơ sở y tế điều trị kịp thời.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ lưu ý quận 3 tiếp tục đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ kịp thời người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không bỏ sót các trường hợp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Đồng thời, chú trọng quan tâm chăm lo cho người già, trẻ em tại các khu cách ly. 

Về việc tiêm vaccine Covid-19, quận 3 cần quan tâm tiêm chủng đối với các gia đình chính sách, người trên 65 tuổi, tôn giáo, dân tộc.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cũng chỉ đạo lãnh đạo quận 3 tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 12 phường; đảm bảo tuyệt đối giãn cách, người cách ly với người, nhà cách ly với nhà.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ  thăm, động viên cán bộ y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung tại quận 3. Ảnh: LONG HỒ

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đến thăm, động viên cán bộ y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung tại quận 3.

Tin cùng chuyên mục