Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn trân quý, không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ đã hết lòng vì miền Nam ruột thịt, đóng góp lớn cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM.

Ngày 8-9, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM dẫn đầu, đã tới thăm, tặng quà động viên 2 trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 do Bệnh viện (BV) Bạch Mai và BV Việt Đức quản lý vận hành.

Tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 do BV Bạch Mai quản lý, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ bày tỏ sự trân quý trước tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ BV Bạch Mai từ Hà Nội vào tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM. Đồng chí cũng thấu hiểu trước áp lực công việc, cường độ làm việc cao trong một môi trường mới của các y bác sĩ.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm, động viên y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 do BV Bạch Mai quản lý vận hành. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại về thời tiết, điều kiện làm việc, đội ngũ y bác sĩ đã nhanh chóng vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực giúp điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. Nhờ sự điều trị và chăm sóc tận tình không quản ngày đêm của các y bác sĩ, chỉ sau hơn một tháng hoạt động, nhiều bệnh nhân từ nặng và nguy kịch đã chuyến sang nhẹ, tốc độ hồi phục tốt. Đặc biệt, 50 bệnh nhân đã được xuất viện.

Chủ tịch HĐND TPHCM ghi nhận và đánh giá rất cao tinh thần cống hiến, trách nhiệm và tấm lòng tận tình cứu chữa bệnh nhân của các y bác sĩ. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn trân quý, không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ đối với TPHCM.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà tặng của Thường trực Thành ủy TPHCM tới Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 BV Bạch Mai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 3
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 4 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà của Thường trực Thành ủy TPHCM tặng Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 BV Bạch Mai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng dặn dò, quá trình hoạt động của trung tâm, nếu có gì phát sinh, vướng mắc thì báo cáo, trao đổi lại với TPHCM để thành phố có thể kịp thời điều chỉnh, tạo thuận lợi cho trung tâm hoạt động. Đồng chí cũng mong muốn ban lãnh đạo trung tâm quan tâm, động viên về tư tưởng, giúp các y bác sĩ yên tâm công tác, cùng chung tay với TPHCM phòng chống dịch Covid-19.

TS.BS Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc chuyên môn, trực tiếp điều hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 BV Bạch Mai báo cáo hoạt động của trung tâm tới Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

TS-BS Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc chuyên môn, trực tiếp điều hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 BV Bạch Mai cho biết, ban đầu, trung tâm có 500 giường, đặt tại BV dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 16 (quận 7). Tuy nhiên, để đảm bảo giãn cách và có không gian đặt các máy móc trang thiết bị y tế nên trung tâm đang vận hành với 382 giường. Trung tâm đã vượt qua những khó khăn ban đầu.

Trong hơn 1 tháng qua, trung tâm đã tiếp nhận hơn 800 bệnh nhân nặng từ các BV dã chiến thu dung điều trị, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Hiện có hơn 300 bệnh nhân đang hồi sức tích cực.

Trung tâm đang được mở rộng và xây dựng mô hình mới là trung tâm hồi sức đa năng để tổ chức điều trị sớm hơn. Đặc biệt, trung tâm sẽ cải tiến phác đồ để nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị nhằm đảm bảo tốt nhất sinh mạng của người bệnh.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 6 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tới thăm Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 BV Việt Đức. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 do BV Việt Đức quản lý vận hành, TS.BS Lưu Quang Thùy, Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 cho biết, trung tâm nhận bệnh nhân từ ngày 11-8 với quy mô 500 giường. Trung tâm đặt tại BV dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 13 (huyện Bình Chánh), là tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 7 TS.BS Lưu Quang Thùy, Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covdid-19 BV Việt Đức phát biểu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong số 500 giường, có 200 giường hồi sức bệnh nhân nặng thở máy xâm nhập và không xâm nhập; 200 giường cho bệnh nhân thở oxy.

Trung tâm cũng dành 100 giường để chăm sóc, theo dõi bệnh nhân khi đã chuyển nhẹ, trước khi trở về nhà. Cùng với hồi sức, trung tâm cũng quan tâm hỗ trợ tâm lý, giúp giảm sang chấn tâm lý cho bệnh nhân.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 8 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần vì miền Nam ruột thịt của các y bác sĩ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần vì miền Nam ruột thịt của các y bác sĩ BV Việt Đức. Khi nghe kêu gọi của Bộ Y tế, các y bác sĩ đã sẵn sàng xung phong lên đường vào tâm dịch ở TPHCM tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trong hoàn cảnh xa gia đình, xa người thân, các y bác sĩ luôn tận tâm hồi sức, điều trị bệnh nhân bằng y đức và tinh thần trách nhiệm cao. Tính chất của bệnh nhân Covid-19 là nhiều người không có người thân chăm sóc (người thân cũng phải đi cách ly), các y bác sĩ đã không nề hà mà thay người thân chăm lo chu đáo cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân an tâm điều trị.

Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, trung tâm đã cứu chữa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch, góp phần kéo giảm tỷ lệ tử vong trên địa bàn huyện Bình Chánh, quận Bình Tân.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 9
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 10 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao quà của Thường trực Thành ủy TPHCM tặng Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 BV Việt Đức. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ thông tin, TPHCM đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9 theo yêu cầu của Nghị quyết 86 của Chính phủ. Đến nay, huyện Củ Chi và quận 7 đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Vùng xanh trên địa bàn TPHCM được mở rộng nhiều hơn.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho hay, TPHCM đang tập trung xây dựng, hoàn thiện kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế sau ngày 15-9. Thành phố từng bước mở lại các hoạt động kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho đời sống người dân, tạo điều kiện doanh nghiệp hoạt động trở lại theo nguyên tắc an toàn tới đâu thì mở tới đó.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ BV Việt Đức, cùng chung tay giúp sức cho TPHCM trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nhân dịp tới thăm, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã trao quà tặng của Thường trực Thành ủy TPHCM tới hai trung tâm, mỗi trung tâm 200 triệu đồng và 240 bộ đồ bảo hộ.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 11
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các y bác sĩ ảnh 12 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm phòng giám sát an ninh tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 BV Việt Đức. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục