Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân ​

Ngày 21-6, tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 10 gồm các ĐB: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi.


Cử tri huyện Củ Chi phản ánh giá xăng tăng liên tục gây khó khăn cho cuộc sống người dân. Ảnh: CAO THĂNG
Cử tri huyện Củ Chi phản ánh giá xăng tăng liên tục gây khó khăn cho cuộc sống người dân. Ảnh: CAO THĂNG

Cùng tiếp xúc cử tri còn có tổ ĐB HĐND TPHCM đơn vị 27, 28, gồm các ĐB: Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Phạm Quỳnh Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh nhiều vấn đề dân sinh như về tình trạng dự án chậm thực hiện gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Nhiều cử tri phản ánh khu tái định cư Khu công nghiệp Tây Bắc nhiều năm nhưng người dân vẫn chưa được cấp chủ quyền giấy tờ nhà đất. Ngoài ra, khu tái định cư này chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, nước sạch.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân ​ ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri. Ảnh: CAO THĂNG
Đặc biệt, cử tri bức xúc trước việc giá xăng tăng liên tục gây khó khăn cho cuộc sống người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận các ý kiến phản ánh cùng những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri. Đây là các kiến nghị sát với thực tiễn đời sống, của cử tri.

Chia sẻ với những khó khăn của cử tri do giá xăng dầu gia tăng, ĐB Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị các sở, ngành tổng hợp đầy đủ, báo cáo UBND TPHCM các ý kiến cử tri về vấn đề này.

Đồng thời, UBND TPHCM cần quan tâm kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính rà soát sử dụng các công cụ điều hành giá xăng dầu cho phù hợp; rà soát sử dụng các công cụ khác như thuế, phí, trong đó xem xét giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt trong cơ cấu giá xăng dầu để bình ổn giá xăng dầu.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân ​ ảnh 2 Cử tri phản ánh nhiều vấn đề đến các ĐBQH. Ảnh: CAO THĂNG
Về phản ánh khó khăn trong tách thửa, ĐB Nguyễn Thị Lệ thông tin, đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo sở, ngành quan tâm kịp thời giải quyết theo đúng quy định.

Trước phản ánh về khu tái định cư không có đèn, nước sạch, Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị huyện Củ Chi báo cáo cụ thể cho UBND TP và có kiến nghị cụ thể, đề xuất rõ ràng để giải quyết nhu chính đáng của người dân. Đồng chí nhấn mạnh, những phần việc thuộc giai đoạn nào thì cần phải thực hiện dứt điểm để giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Tin cùng chuyên mục