Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm điểm về sự cố y khoa

Ngày 23-11, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ thành phố vừa qua.

Cụ thể, vào ngày 21-11, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì buổi làm việc về các vụ sự cố y khoa tại Bệnh viện Phụ nữ thành phố. Sau khi nghe báo cáo cụ thể và ý kiến phát biểu các bên liên quan, Chủ tịch UBND TP đã kết luận và yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm điểm, xử lý rút kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra các trường hợp tương tự, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực dược; tăng cường giám sát đối với các ca tai biến sản khoa. Sở chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh chuyển tuyến trên đối với những ca vượt khả năng xử lý.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm điểm về sự cố y khoa ảnh 1 Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng nơi xảy ra sự cố
Đồng thời, Sở phải làm việc với công ty cung ứng lô thuốc gây tê Bupivacaine và báo cáo kết quả làm việc cho Chủ tịch UBND thành phố; thành lập hội đồng chuyên khoa để đánh giá và có kết luận chính thức về vụ tai biến sản khoa.
Đối với Bệnh viện Phụ nữ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu bệnh viện ra soát lại quy trình, trang thiết bị và các điều kiện liên quan trong việc khám, chữa bệnh nhằm đáp ứng tiêu chuẩn xử lý chuyên môn theo quy định của các ca sinh mổ... Kịp thời chuyển lên tuyến trên đối với những ca vượt khả năng điều trị của bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục