Chủ nhân vật phẩm phát nổ tại sân bay Vân Đồn bị phạt 10 triệu đồng

Hành khách Trần Quốc T. (75 tuổi, Bình Dương), chủ nhân của vật phẩm lạ phát nổ tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) hôm 28-1 đã bị xử phạt hành chính mức 10 triệu đồng.
Lực lượng chức năng làm việc tại sân bay Vân Đồn
Lực lượng chức năng làm việc tại sân bay Vân Đồn

Nhà chức trách hàng không tại sân bay Vân Đồn vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng với hành khách Trần Quốc T., chủ nhân của vật phẩm lạ đã phát nổ khi an ninh hàng không đang kiểm tra.

Mức phạt được đưa ra căn cứ theo quy định tại Nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Theo đó, hành vi đưa công cụ hỗ trợ, chất dễ cháy, các loại vũ khí và đồ vật tương tự vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay, lên máy bay trái quy định mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị xử phạt hành chính từ 10 - 15 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 40 ngày 28-1, lực lượng an ninh hàng không sân bay Vân Đồn đã phát hiện có 1 vật hình trụ tròn bằng kim loại trong kiện hành lý của ông Trần Quốc T. (75 tuổi, Bình Dương) dự kiến đi chuyến bay QH1971 từ Vân Đồn đi TPHCM. An ninh hàng không đã cách ly hành khách và kiện hành lý để kiểm tra trực quan. Sau đó, vật phẩm này đã phát nổ trong khi nhân viên an ninh kiểm tra, làm 2 người đứng gần bị thương.

Tại cơ quan công an, hành khách Trần Quốc T. khai nhận vật phẩm trên do cháu ông nhặt được, không biết là vật nguy hiểm nên mang theo lên chuyến bay.

Tin cùng chuyên mục