Chủ hụi qua đời, hàng chục tiểu thương kêu cứu

Những ngày này, hàng chục tiểu thương chợ Suối Cát và người dân ở xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt gửi đơn lên TAND huyện Xuân Lộc đề nghị can thiệp để lấy lại tiền đã chơi hụi. Nguyên nhân do trước đó, vào ngày 10-1, bà T.T.M. L là chủ hụi bất ngờ qua đời.
Các tiểu thương chợ Suối Cát làm đơn gửi lên tòa đề nghị can thiệp
Các tiểu thương chợ Suối Cát làm đơn gửi lên tòa đề nghị can thiệp

Theo đó, bà L. cùng gia đình sinh sống tại khu vực chợ Suối Cát, gầy hụi lâu năm và cũng tạo được niềm tin với nhiều người.

Để có tiền tiết kiệm, quay vòng vốn cũng như có tiền lời, rất nhiều tiểu thương cũng như người dân trong vùng đã tham gia vào các đường dây hụi do bà L. tổ chức. Có người gửi hết tiền tiết kiệm vào đây, nhiều người người còn kéo cả gia đình, bà con tham gia, rồi tự mình đại diện cho các “tay” hụi này.

Tham gia các dây hụi của bà L., người nhiều nhất là hàng tỷ đồng, người tham gia ít nhất cũng hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên, gần đây bất ngờ bà L. bị bệnh nặng và đến ngày 10-1 thì qua đời khiến hàng chục tiểu thương nháo nhào vì lo sợ không biết số tiền mình góp hụi có thu lại được hay không nên gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Trần Quỳnh Trâm, Chủ tịch UBND xã Suối Cát, cho biết hiện tại xã cũng chỉ hướng dẫn bà con nhanh chóng nộp đơn lên TAND huyện nhờ can thiệp, đồng thời động viên người dân bớt lo lắng, ổn định tình hình.

Tin cùng chuyên mục