Chủ động ứng phó rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, từ đêm 30-11 đến 7-12, ở các tỉnh phía Bắc, nhiệt độ tiếp tục xuống thấp, có nơi rét đậm (dưới 15°C). 
Đến chiều 28-11, khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có mưa to
Đến chiều 28-11, khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có mưa to

Nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, người dân cần chủ động ứng phó rét đậm. Khi thời tiết xuống dưới 10°C, người già và trẻ em dễ mắc các bệnh lý như: hen phế quản, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Người dân nên mặc đủ ấm khi ra đường. Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột để phòng ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não.

Cơ quan dự báo thời tiết và thiên tai cũng cho biết, tính đến chiều 28-11, khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có mưa to do không khí lạnh gặp rãnh áp thấp, như: Lộc Thủy (Thừa Thiên - Huế) 191mm, Tam Trà (Quảng Nam) 255mm, Núi Thành (Quảng Nam) 249mm, Ba Lế (Quảng Ngãi) 222mm, An Hưng (Bình Định) 240mm…

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp ở Nam Biển Đông, kết hợp với không khí lạnh và nhiễu động gió Đông trên cao tạo thành tổ hợp 4 hình thái nguy hiểm, tiếp tục gây mưa to đến rất to ở Trung Trung bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên trong các ngày 29-11, 30-11.

Cùng thời gian này, ở Bình Thuận và Nam bộ cũng có mưa rào 50-70mm, có nơi trên 80mm.

Tin cùng chuyên mục