Chủ động bảo vệ sức khỏe ngày nắng nóng

Các tỉnh phía Bắc và miền Trung đang trải qua đợt nắng nóng rất gay gắt trên diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến từ 39-400C, thậm chí một số nơi lên tới 43-450C.

Nắng nóng như thiêu đốt đang ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, nhất là sức khỏe. Dù thời tiết miền Bắc đang nắng nóng gay gắt nhưng thực tế số trẻ được đưa tới bệnh viện khám điều trị không quá nhiều do người dân cũng ngại đi chuyển, nhất là tới bệnh viện trong mùa dịch. 

PGS-TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, khuyến cáo, thời tiết nắng nóng khiến trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, viêm não, da liễu.

Để phòng tránh bệnh cho trẻ, các gia đình luôn giữ môi trường sống bảo đảm thông thoáng, sạch sẽ, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi của trẻ, vệ sinh miệng, chân tay cho trẻ; chế độ ăn uống bảo đảm dinh dưỡng; thức ăn, thức uống được nấu chín, bảo quản đúng cách. Với thời tiết nắng gay gắt như hiện nay cùng với dịch Covid-19 phức tạp, các gia đình không nên cho trẻ nhỏ ra ngoài đường chơi đề phòng trẻ bị sốc nhiệt hay mắc các bệnh về viêm đường hô hấp sẽ nguy hiểm, điều trị phức tạp.

Tin cùng chuyên mục