Chủ doanh nghiệp ở TPHCM bị bắt cóc đòi 1,3 tỷ tiền chuộc

Chủ một công ty vận chuyển ở quận Tân Bình, TPHCM đã bị 1 nhóm giang hồ bắt cóc đòi số tiền chuộc là1,3 tỷ đồng. Công an vào cuộc điều tra và giải cứu thành công người này đồng thời bắt giữ nhóm giang hồ trên, tịch thu nhiều ma tuý, ô tô….
Ngày 11-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Đãng (32 tuổi, ngụ quận 2); Phạm Mạnh Linh (33 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ quận 4); Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình); Nguyễn Tài (26 tuổi, ngụ quận Đồng Nai); Nghiêm Xuân Hoàng (30 tuổi, quê Thanh Hóa) về hàng loạt các tội danh như Buôn bán trái phép chất ma túy, Cướp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật…
 Chủ doanh nghiệp ở TPHCM bị bắt cóc đòi 1,3 tỷ tiền chuộc ảnh 1 4 trong số 5 đối tượng tại cơ quan Công an

Theo đó, ngày 26-11-2017, Đãng nhờ một người phụ nữ xưng tên Hương tìm đến Công ty TNHH Dịch vụ vận chuyển M.S.G. tại quận Tân Bình do vợ chồng anh Q. làm chủ để gửi 1 kiện hàng là quần áo có trọng lượng khoảng 6-7kg ra Hà Nội bằng đường hàng không.  

Sau khi xem qua kiện hàng, vợ chồng anh Q. đồng ý nhận vận chuyển. Sau đó, công ty anh Q. gửi gói hàng cho một công ty vận chuyển khác để chuyển ra Hà Nội theo yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, chỉ ngày hôm sau gói hàng bị đối tác trả lại do nghi ngờ bên trong chứa hàng cấm. Lúc này, vợ chồng anh Q. nhiều lần gọi điện thoại cho khách hàng tên Hương yêu cầu đến nhận lại hàng nhưng không liên lạc được.

Sau nhiều lần liên lạc không được nên vợ chồng anh Q. đã mở gói hàng ra kiểm tra thì phát hiện 1 bịch màu trắng giống như đường phèn được giấu tinh vi trong gói hàng được ngụy trang bằng quần áo cũ. Nghi là ma tuý nên vợ chồng anh đã mang vứt xuống kênh.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 12-2017, một nhóm giang hồ tới nhà của vợ chồng anh Q. xưng là người của Hương và muốn nhận lại gọi hàng trước đó đã gửi.

Người vợ nói là gói hàng đã bị công an giữ vì nghi là hàng cấm. Lúc này, nhóm giang hồ yêu cầu 2 vợ chồng anh Q. phải bồi thường số tiền 1,3 tỷ đồng, nếu không trả chúng sẽ không để yên cho làm ăn.

Lo sợ nên vợ chồng anh Q. đã chuyển công ty về đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình nhưng vẫn bị nhóm giang hồ tìm tới uy hiếp.

 Chủ doanh nghiệp ở TPHCM bị bắt cóc đòi 1,3 tỷ tiền chuộc ảnh 2 Đối tượng Đãng tại cơ quan Công an

Ngày 25-9-2018, Đãng gọi điện cho Linh và đồng bọn đến đuổi hết nhân viên trong công ty ra ngoài và yêu cầu vợ chồng anh Q. phải giao 1,3 tỷ đồng nếu không sẽ bị giết. Quá hoảng sợ, vợ chồng anh Q. khai trong nhà chỉ còn một ít tiền, vàng.

Nhóm giang hồ lên lầu mở két sắt lấy 50 triệu đồng tiền mặt cùng 5 chỉ vàng, một số dây chuyền, nhẫn, bông tai bằng vàng… Sau đó, chúng bắt anh Q. chở về nhà của Đãng tại quận 2, TPHCM.

Để tránh bị phát hiện, Đãng đã chỉ đạo đàn em chở nạn nhân sang thuê phòng khách sạn ở quận 12 và Phú Nhuận để giam lỏng nạn nhân bắt phải giao nộp tiền chuộc. Trong quá trình giam lỏng anh Nam, Đãng còn dùng dao đâm nạn nhân bị thương.
 Chủ doanh nghiệp ở TPHCM bị bắt cóc đòi 1,3 tỷ tiền chuộc ảnh 3 Tang vật thu giữ

Dù chồng bị bị bắt cóc nhưng trước sự hung hãn của các nghi phạm, vợ anh Q. cũng không dám trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, từ các nguồn tin bên ngoài, cơ quan công an nắm được thông tin vụ việc nên lên kế hoạch giải cứu.

Ngày 26-9, Công an quận Tân Bình phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM, Công an phường Hiệp Thành, quận 12 giải cứu an toàn cho anh Q.

Đặc biệt, khi khám xét nhà các đối tượng liên quan công an thu giữ 25 bịch chứa viên nén với số lượng 15.723 viên ma túy tổng hợp, 7 viên nén, 9 túi nilong chứa ma túy tổng hợp, hộp nhựa đựng súng hơi,  ô tô và nhiều tang vật khác.

Hiện Công an TPHCM thụ lý tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục