“Chú chim tâm hồn”- best seller của Israel được chuyển ngữ tiếng Việt

Ngày 17-12, tại Phố sách Hà Nội, Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam phối hợp với NXB Kim Đồng tổ chức giới thiệu cuốn sách “Chú chim tâm hồn”- của tác giả nổi tiếng Michal Snunit đến với thiếu nhi Việt Nam.

“Chú chim tâm hồn”- best seller của Israel được chuyển ngữ tiếng Việt

“Chú chim tâm hồn” của tác giả Michal Snunit người Israel đã được dịch sang 25 thứ tiếng và  trở thành cuốn sách bán chạy trên toàn thế giới trong suốt 10 năm qua, kể từ ngày xuất bản.

Cuốn sách lôi cuốn bạn đọc bằng  sự tinh tế, những vần thơ tỏa hương
Cuốn sách là những suy tưởng nhân văn của tác giả về một thế giới tâm hồn của con người. Thấm sau trong cơ thể mỗi con người có một chú chim tâm hồn, một sinh linh nhỏ bé có suy nghĩ, cảm xúc, ước mơ. Chú chim ấy được tạo thành bằng hàng trăm ngăn kéo: Ngăn chứa nỗi buồn, niềm vu, ngăn chứ lòng đố kị, hy vọng, chứ sự căm ghét, thù hận… và có cả những ngăn chứa những bí mật sâu kín nhất rất ít khi được mở ra. Chú chim tâm hồn giữ chìa khóa để mở những ngăn kéo diệu kỳ đó. Có những lúc ta có thể nói chú nên mở ngăn nào, nhưng có những lúc chú lại tự mình quyết định…

“Chú chim tâm hồn” lôi cuốn bạn đọc bằng sự tinh tế, hàm xúc, không ồn ào to tát, những vần thơ như tiếng nói nhỏ dung dị tỏa hương thơm ánh sáng trong tĩnh lặng, nhắn nhủ và chia sẻ. Một tâm hồn chan hòa với xung quanh, chính là sự nhạy cảm, đó là lúc chú chim tâm hồn lớn lên, lấp đầy “…và khi ai đó ôm ta, từ sâu rất sâu bên trong, chú chim tâm hồn lớn, lớn mãi”.

Tại buổi giới thiệu ra mắt sách, đại diện Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên, một cuốn sách cho thiếu nhi của Israel được Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam hỗ trợ xuất bản và giới thiệu đến  bạn đọc Việt Nam. Vị này hy vọng rằng, cuốn sách này sẽ được các độc giả nhỏ tuổi Việt Nam đón nhận nhiệt tình và sẽ chắp cánh cho trí tưởng tượng của các em bay cao, bay xa để khám phá những cảm xúc nội tâm hết sức thú vị của mình.  

Tin cùng chuyên mục