Chồng tưới xăng đốt vợ vì nghi ngoại tình

Bị cáo Nguyễn Minh Út bị TAND tỉnh Cà Mau tuyên 15 năm tù vì có hành vi giết vợ bằng cách tưới xăng lên người rồi châm lửa đốt. Bị cáo Út thực hiện hành vi giết vợ vì nghi ngoại tình…

Bị cáo Nguyễn Minh Út tại tòa

Sáng 6-3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Út (30 tuổi, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 15 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời bồi thường cho gia đình chị T. tổng số tiền hơn 380 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo Út nhiều lần khóc, ân hạn xin lỗi vợ nhưng đã quá muộn. Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Út là nguy hiểm cho xã hội nên cần có mức án tương ứng với hành vi phạm tội .

Theo cáo trạng, vào tháng 6-2017, Út cùng vợ là L.T.B.T (27 tuổi) đến thuê nhà trọ ở khóm 7 (phường 8, TP. Cà Mau) sống và đi làm thuê.

Chiều 19-7-2017, khi đi nhậu về, Út lấy điện thoại của chi T. ra kiểm tra thì thấy số máy lạ nên Út hỏi T. của ai thì T. nói của bạn. Nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với người khác nên Út nổi máu ghen và 2 bên xảy ra cự cải.

Trong lúc tức giận, Út nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết T. rồi tự tử nên chạy đi mua 20.000 đồng xăng rồi quay về phòng. Khi về đến phòng, Út lấy chai xăng đi vào phòng trọ đóng cửa lại. Sau đó đổ hết xăng lên đầu, người của T. rồi châm đốt.

Người dân sống lân cận phát hiện đã đến dập lửa và đưa T. đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) điều trị với tỉ lệ thương tích là 86%. Chị T. không chết là ngoài ý muốn của Út.

Tin cùng chuyên mục