Chồng trút giận lên bác sĩ sau khi vợ kêu đau tay

Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối tượng hành hung nhân viên y tế.

 

Ông Nguyễn Đình Học, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn xảy ra vào chiều 31-3. Lúc đó, chị L.T.H.T. (35 tuổi, ở Sông Cầu, Bắc Kạn) được chồng được tới bệnh viện khám với các biểu hiện nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi.

Ngay sau đó, nữ bệnh nhân này được đưa vào Khoa Nội tổng hợp, được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và thực hiện đầy đủ các quy trình.

Sau khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, lúc này bệnh nhân L.T.H.T. kêu đau và tê bì tay. Người chồng đã tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh vào đầu nữ bác sĩ Hoàng Thị H. và điều dưỡng viên Hà Thị H., đang trong ca trực của khoa.

Vụ hành hung nhân viên y tế trên đã gây náo loạn khu vực điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, sau đó bảo vệ bệnh viện đã kịp thời can thiệp.

Ông Học cũng cho biết, Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên hai nhân viên y tế bị hành hung. Hiện sức khỏe của hai nữ nhân viên đã bình thường, đi làm trở lại nhưng có biểu hiện hoảng loạn tinh thần sau khi bị hành hung.

Chồng trút giận lên bác sĩ sau khi vợ kêu đau tay ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn nơi xảy ra vụ hành hung cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ

Phản ứng trước vụ hành hung, lăng mạ nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên. Trấn an tinh thần nhân viên y tế tại khoa Nội tổng hợp và nhân viên toàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn giúp yên tâm công tác. Phối hợp với cơ quan công an địa phương nhằm tăng cường an ninh trật tự tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục