Chồng mất, con bị ung thư

Được sinh ra khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác, đến năm 3 tuổi, bé Nguyễn Đình Minh Nhật, sinh năm 2017 (ảnh), con anh Nguyễn Đình Hòa và chị Lương Yến Châu (ở tổ 7, P. Phước Hưng, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phát hiện bị ung thư nguyên bào thần kinh ổ bụng. 
Chồng mất, con bị ung thư

Trước đó, anh Hòa cũng bị chẩn đoán mắc ung thư tuyến ức, khối u trung thất. Qua 2 lần phẫu thuật và nhiều đợt hóa trị, xạ trị, anh Hòa đã mất gần 1 tháng nay do bệnh đã di căn vào gan, phổi. 

Khi anh Hòa qua đời, chị Châu như ngã quỵ. Gia đình vốn thuộc diện khó khăn, để chạy chữa cho chồng, con, chị đã phải vay mượn khắp bà con, hàng xóm. Một mình chị Châu gồng gánh nuôi 3 đứa con (2 cháu lớn đang đi học và bé Nhật) với đồng lương nhân viên văn phòng hơn 2 triệu đồng/tháng, trong khi mỗi toa hóa trị của bé Nhật đã 7 - 8 triệu đồng. Chị Châu khóc không thành tiếng: “Chồng tôi mới mất, nỗi đau còn đó, nhưng tôi phải cố gắng vì con còn quá nhỏ mà đã chịu nhiều đau đớn. Sắp tới, tôi không biết xoay xở làm sao để có tiền tiếp tục chữa bệnh, kéo dài sự sống cho con”. Mẹ con chị chỉ còn biết trông cậy vào lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa.

Mọi giúp đỡ xin gởi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM. Nội dung: HCCG 21-07.

Tin cùng chuyên mục