Chống leo rào

- Mới có một sự kiện về “ngủm củ tẻo” lại khiến số đông thấy vui. Đó là chuyện đóng cửa của một trang mạng hoạt động dưới dạng diễn đàn sinh viên, tồn tại trong suốt hơn 10 năm. Về thực chất, đây là nơi khá nổi tiếng về bẻ khóa phần mềm, games lậu. Vài hôm trước, những người quản trị của website này tuyên bố dừng hoạt động.

- Phần mềm lậu, bẻ khóa tuy rẻ nhưng xài cũng mệt. Đang chạy, nó dễ gặp sự cố làm đình trệ máy tính. Thêm nữa, có khi chính người cung cấp bản bẻ khóa cũng cài mã độc vô, khiến những người tải xuống để sử dụng bị dính chấu.

- Xài đồ trộm cắp được rỉ tai nhau lan truyền vì nó rẻ, đương nhiên rồi. Nhưng càng gần đây, các phần mềm chính hãng lại càng có giá tốt, chăm sóc khách hàng tới nơi tới chốn. Và sự thay đổi đáng kể nhất lại đến từ ý thức tôn trọng bản quyền của đông đảo người dùng.

- Chính những thiệt hại đáng ớn khi xài phần mềm lậu làm người ta phải thức tỉnh. Thêm nữa, khách hàng hay đối tác cũng đánh giá thấp việc xài đồ chôm chỉa. Càng nhiều trang mạng từng cổ vũ cho sử dụng phần mềm bẻ khóa phải đóng cửa, xã hội sẽ càng văn minh.

- Mua cuốn sách, bộ phim hay phần mềm có bản quyền là sự đền đáp công bằng cho những người sáng tạo. Để cuộc sống ngày càng sáng sủa, số đông người tiêu dùng phải tẩy chay nạn trộm cắp, leo rào.

Tin cùng chuyên mục