Chồng đột tử trong lúc chăm vợ mắc bệnh nan y

Nhờ bà con xóm giềng đùm bọc, cộng với tình yêu thương từ người chồng mà bà Nguyễn Thị Ngân (56 tuổi, trú xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư máu.
Bà con hàng xóm thay nhau chăm sóc bà Ngân
Bà con hàng xóm thay nhau chăm sóc bà Ngân

 Thương vợ bệnh tật, ông Trương Đình Hiệu (57 tuổi, chồng bà Ngân) dù đi lại khó nhọc bằng xe lăn vẫn đều đặn đến làm việc ở xưởng đan lát mây nhựa mỗi ngày để có tiền cơm cháo, thuốc thang cho vợ; tối đến lại nhờ bà con hàng xóm chở lên bệnh viện chăm sóc, động viên vợ. Oái thăm thay, trong lúc chăm vợ điều trị ở bệnh viện, ông Hiệu chẳng may bị đột tử trong nhà tắm vào ngày 19-5 vừa qua. 

“Dù ngược xuôi vay mượn khắp nơi để có tiền cho tôi chữa bệnh, nhưng lúc nào ông ấy cũng lạc quan: “Còn nước còn tát. Trời thương, rồi mai mốt bà sẽ khỏi bệnh”. Vậy mà giờ ông ấy lại bỏ tôi đơn độc một mình với bệnh tật”, bà Ngân òa khóc rồi ngất lịm.
Hiện bà Ngân hoàn toàn bế tắc khi khoản nợ gần 100 triệu đồng mà ông Hiệu vay mượn từ bà con hàng xóm để chữa bệnh cho bà gần một năm nay vẫn chưa trả được đồng nào. Trong khi người con trai sinh năm 1989, chỗ dựa duy nhất của ông bà, đã qua đời cách đây 3 năm vì bị điện giật trong lúc đi làm vườn thuê, để lại 2 con nhỏ cùng người vợ trẻ không có việc làm ổn định. Gia đình họ đang rơi vào cảnh bệnh tật, túng thiếu ngặt nghèo.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-34.

Tin cùng chuyên mục