Chống dịch Covid-19 là thành quả chung của cả dân tộc

Ngày 23-6, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Phương đã thay mặt đoàn báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật.

Một số luật vừa được thông qua như: luật Đầu tư, luật Doanh nghiệp, luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án... Bên cạnh đó, Quốc hội cũng đã thông qua một số nghị quyết quan trọng như: phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA), Công ước số 105 của Tổ chức Lao động Quốc tế về xóa bỏ lao động cưỡng bức (ILO), Nghị quyết về kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết ngày 31-12-2025...

Tại buổi làm việc, cử tri quận Cái Răng, TP Cần Thơ bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành công to lớn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta trong thời gian vừa qua. Cử tri cho rằng, thành công trên là nhờ vào những chủ trương, quyết sách đúng đắn, kịp thời, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, cử tri cũng hoan nghênh tinh thần nhân đạo được thể hiện trong các chính sách phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng và Nhà nước ta. Cụ thể như, việc chăm lo đời sống của người dân trong đại dịch, sự hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, lao động thất nghiệp, chính sách bảo trợ công dân Việt Nam ở nước ngoài, chính sách giảm thuế cho doanh nghiệp, giảm giá điện, nước...

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị cần xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, tham nhũng từ việc mua sắm thiết bị y tế đến việc triển khai thực hiện các gói chính sách hỗ trợ.

Chống dịch Covid-19 là thành quả chung của cả dân tộc ảnh 2 Cử tri quận Cái Răng, TP Cần Thơ phấn khởi trước những thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của nước ta trong thời gian qua

Tiếp nhận ý kiến của các cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự cảm ơn trước sự tin tưởng, ủng hộ của người dân trong việc cùng Đảng, Nhà nước đoàn kết một lòng, tạo nên sức mạnh dân tộc, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch Quốc hội cho rằng: "Những thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta là thành quả chung của cả dân tộc".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: Chúng ta tự hào với thế giới về tinh thần Việt Nam, về lòng nhân ái của nhân dân Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19. Từ những “cây ATM gạo”, những “siêu thị 0 đồng” đã thể hiện rõ nét truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta.

Đối với các hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, nhũng nhiễu, Chủ tịch Quốc hội cho biết, sẽ bắt và xử lý nghiêm minh các đối tượng này theo các quy định của pháp luật. Riêng  tội này sẽ không có tình tiết giảm nhẹ, mà chỉ có tình tiết tăng nặng, bởi vì đó là sức khỏe, mạng sống của nhân dân.

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, cũng như những tác động rất lớn đến nền kinh tế của nước ta, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi cử tri tiếp tục đồng hành, tin tưởng, ủng hộ những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thực hiện mục tiêu kép vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục