Chơi game - Liên kết xã hội thời phong tỏa

Trong bối cảnh người dân bị “giam lỏng” bất đắc dĩ tại nhà do các lệnh hạn chế nhằm ngăn ngừa lây lan của dịch Covid-19, ngành sản xuất trò chơi điện tử đã có một năm 2020 bội thu. 
Chơi game kết nối các thành viên trong gia đình
Chơi game kết nối các thành viên trong gia đình

Tại Mỹ, doanh số máy chơi game, trò chơi và phụ kiện của thiết bị chơi điện tử đã đạt mức cao kỷ lục 56,9 tỷ USD, cao hơn 27% so với năm 2019.

Theo chuyên gia phân tích Mat Piscatella thuộc nhóm nghiên cứu thị trường NPD, trò chơi điện tử sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay với nhiều tựa game được chờ đợi sẽ ra mắt trên hệ máy Xbox và PlayStation mới.

Trong khi đó, tại Pháp, nghiệp đoàn xuất bản phần mềm giải trí Sell cho hay, lệnh phong tỏa đã tạo thêm nhiều thời gian rảnh rỗi, người dân có thêm nhiều cơ hội để chơi game, thậm chí họ bỏ tiền mua thêm các đầu máy đặt ở phòng khách để chơi game điện tử tại nhà. Một số thống kê được Sell đưa ra hết sức thú vị, đó là chơi game không chỉ là một thú vui dành riêng cho nam giới (khi mà phái nam chiếm 53%, phái nữ cũng ở mức 47%). Các trò chơi điện tử giờ đây phổ biến trong nhiều thành phần xã hội và dành cho nhiều lứa tuổi.

Dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa, đa số người chơi nhận thấy trò chơi điện tử là một cách để thoát khỏi sự cô lập. Bản nghiên cứu của Sell cho thấy, chơi game cũng là một cách để tạo liên kết xã hội hay chia sẻ thú giải trí giữa các thành viên trong một gia đình. Qua việc cùng chơi game trực tuyến vào cùng một thời điểm, người chơi cho biết họ có thể giữ liên lạc với bạn bè hay người thân, mặc dù không hề gặp mặt khi phong tỏa kéo dài.

Tin cùng chuyên mục