Cho trọn niềm vui

- Bắt đầu mùa World Cup, thứ dễ thấy là hàng quán dù có gắn TV màn ảnh bự cũng không xôm lắm. Hẳn là với nhiều khán giả, sức thu hút của giò cẳng các ngôi sao thế giới chưa chắc đã hơn đội tuyển xứ mình. Tình yêu dành cho màu cờ sắc áo luôn rất đáng kể.

- Coi đá banh là để giải trí mà. Nhưng ngay cả để coi cho vui, cũng phải thấy rằng trình độ thẩm định của khán giả mình giờ đã khác trước rất nhiều. Họ đòi hỏi chất lượng chương trình cao hơn, đánh giá khắt khe hơn. Dù là kênh miễn phí hay lắp cáp trả tiền thuê bao, khán giả nhìn chung đã ở tầm nhỉnh hơn giải trước.

- Chuyện đó cũng tạo ra thách thức mới cho các nhà đài. Đa số khán giả đang tỏ ý chê “đội hình” những người đẹp đại diện cho 32 đội dự World Cup. Lý do là những bình luận của người đẹp thể hiện sự thiếu hiểu biết chuyên môn cơ bản. Chủ yếu chỉ đẹp thôi mà lên sóng thì cũng chưa ngon.

- Khán giả mong có những góc nhìn sắc sảo, thú vị là nhu cầu chính đáng. Nữa, cả sự thể hiện của các bình luận viên chuyên nghiệp cũng cần khách quan, đĩnh đạc hơn. Nếu cứ mạnh về “chém gió” hoặc thêm thắt theo sở thích cá nhân, chương trình sẽ loãng.

- Cân bằng giữa thu hút quảng cáo với chất lượng tốt luôn là việc khó. Mong nhà đài sẽ cầu thị, chăm chút hơn cho khán giả được trọn niềm vui.

Tin cùng chuyên mục