Cho phạm nhân “mượn” điện thoại, nguyên cán bộ trại tạm giam bị bắt

Trong khi được giao nhiệm vụ tuần tra, canh gác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, Lê Minh Sơn đã đưa ĐTDD cho một số bị can đang bị tạm giam để gọi ra ngoài cho gia đình và người thân. Sau đó, 2 bị can đã liên lạc ra bên ngoài đưa cưa sắt vào để tìm cách trốn trại. 

Ngày 2-8, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở đối với Lê Minh Sơn (SN 1985, nguyên cán bộ Đội cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận) để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra xác định, trong khi được giao nhiệm vụ tuần tra, canh gác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, Lê Minh Sơn đã đưa điện thoại di động cho một số bị can đang bị tạm giam để gọi ra ngoài cho gia đình và người thân.

Hai đối tượng bị truy nã Nguyễn Viết Huy (40) và Nguyễn Văn Nưng (069). Ảnh: CQĐT

Trong một thời gian dài, Sơn đã cho các bị can gọi điện thoại nhiều lần, mỗi lần sử dụng điện thoại, người thân các bị can chuyển “thù lao” cho Sơn.

Trong số các bị can gọi điện thoại, có Nguyễn Viết Huy (biệt danh “Nấm độc”), bị khởi tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và Nguyễn Văn Nưng (cùng ngụ tỉnh Bình Thuận), bị khởi tố về tội “Giết người”. Lợi dụng việc gọi điện trên, Nguyễn Viết Huy và Nguyễn Văn Nưng đã liên hệ với các đối tượng ở bên ngoài đưa cưa sắt vào trại giam để cưa song sắt trốn ra ngoài. Hiện 2 đối tượng này đều đã bị bắt.  

Hiện Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục