“Chợ nghĩa tình” - Dự án hỗ trợ người dân mùa dịch nhận bằng khen từ UBND TPHCM

Dự án "Chợ Nghĩa Tình" ứng dụng công nghệ nhằm duy trì chuỗi cung ứng miễn phí, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp và người dân đóng góp nhu yếu phẩm để gửi tặng người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận bằng khen của UBND TPHCM.
Tình nguyện viên đến trao nhu yếu phẩm từ "Chợ Nghĩa Tình"
Tình nguyện viên đến trao nhu yếu phẩm từ "Chợ Nghĩa Tình"

"Chợ Nghĩa Tình" được FPT Software phối hợp cùng Sở Công Thương và Thành Đoàn TPHCM triển khai từ tháng 07-2021 đến tháng 09-2021, trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, ảnh hưởng nặng nề lên cuộc sống người dân.

Sau hai tháng hoạt động, "Chợ Nghĩa Tình" đã hỗ trợ miễn phí 205.725 sản phẩm, 27.472 đơn hàng cho 71.252 người dân, tương đương 17.813 hộ gia đình với kinh phí 9,5 tỷ đồng. Với kết quả này, UBND TPHCM đã quyết định trao tặng bằng khen cho dự án, ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ chuyên gia công nghệ, góp sức cùng thành phố trong công tác công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân.

Anh Phạm Nguyên Vũ, chuyên gia FPT Software cho biết: “Bên cạnh "Chợ Nghĩa Tình", đội ngũ tham gia phối hợp xây dựng website noivongtaythuong.vn nhằm giúp đỡ trẻ mồ côi, đồng thời phối hợp cùng Sở Công Thương TPHCM xây dựng ứng dụng chuyển đổi số, số hóa chợ truyền thống, giúp tiểu thương và ban quản lý chợ phục hồi việc buôn bán sau dịch bệnh.”

Người dân nhận nhu yếu phẩm từ "Chợ Nghĩa Tình"
Dự án được xây dựng và phát triển bởi sự kết hợp giữa hai đơn vị thành viên của FPT Software bao gồm Utop – đơn vị ứng dụng công nghệ đa tính năng kết hợp bán lẻ truyền thống với trực tuyến, và FUNix – đơn vị đào tạo lập trình trực tuyến.
Ở giai đoạn tiếp theo, dự án tiếp tục triển khai nền tảng cho Ban quản lý chợ truyền thống nhằm hỗ trợ tiểu thương, quản lý khách hàng thường xuyên, đặt hàng trực tuyến nhằm đa dạng hóa kênh cung cấp, bảo đảm hoạt động không gián đoạn, cung ứng cho người dân trong thời kỳ "bình thường mới". Hoạt động đang được triển khai tại 10 điểm chợ truyền thống ở TPHCM.

Vừa qua, Sở Công Thương cũng đã quyết định đưa nền tảng công nghệ do FPT Software phát triển vào tất cả các chợ trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục